Quốc tế

EU sẵn sàng giúp đỡ Đức trong giải quyết vấn đề người di cư

(DNVN) - Hơn 10 quốc gia EU bày tỏ sự sẵn sàng giúp đỡ Đức trong việc đưa người di cư hồi hương.

Tờ Der Spiegel của Đức nhận được một tài liệu nội bộ chứa các kết quả của hội nghị thượng đỉnh Hội đồng châu Âu được tổ chức vào thứ Năm vừa qua.

Tài liệu tiết lộ, Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Lithuania, Latvia, Luxembourg, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Hungary, Ba Lan và Cộng hòa Séc đã đồng ý hỗ trợ trong quy trình hồi hương người di cư không có giấy tờ từ Đức. Tuy nhiên ngay sau đó, Hungary và Cộng hòa Séc đã bác bỏ thông tin về việc họ tham gia thỏa thuận này.

Hơn 10 quốc gia EU bày tỏ sự sẵn sàng giúp đỡ Đức trong việc đưa người di cư hồi hương

Động thái này được công bố trong bối cảnh áp lực Thủ tướng Đức Angela Merkel phải đối mặt với Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer, Chủ tịch đảng Bavarian, đây là những người đã thúc đẩy quyền kiểm soát di cư.

Hôm thứ Năm (28/6), hội nghị thượng đỉnh Hội đồng châu Âu đã nhất trí về một số khía cạnh của chính sách di cư EU, bao gồm việc thành lập "Trung tâm khu vực hợp tác chặt chẽ với các nước thứ ba có liên quan” và các được kiểm soát ở các nước thành viên EU. Việc tái định cư hoặc di dời người di cư trên toàn khu vực dự kiến ​​sẽ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện.

Các nước châu Âu đã trải qua một cuộc khủng hoảng di cư nghiêm trọng kể từ năm 2015 do hàng ngàn người di cư và tị nạn chạy trốn khỏi cuộc khủng hoảng và đói nghèo ở Trung Đông và Bắc Phi.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo