Quốc tế

EU tiếp tục kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt đối với Nga

(DNVN) - Liên minh châu Âu kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vốn sẽ hết hạn vào thời điểm cuối tháng 7 này.

“Vào ngày 5/7 vừa qua, Liên minh châu Âu đã kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế nhắm vào các lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Nga cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2019”, tuyên bố của Hội đồng Liên minh châu Âu cho biết.

Quyết định được đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh EU, nơi các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức thông báo cho các nguyên thủ quốc gia khác về tình hình thực hiện các Hiệp định Minsk. Lệnh trừng phạt sẽ được công bố trên tạp chí chính thức của EU vào thứ Hai ngày 9 tháng 7 và sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm đó.

EU tiếp tục kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt đối với Nga 

Trước đó, Liên minh châu Âu đã áp đặt một số gói trừng phạt chống lại Moscow: các biện pháp trừng phạt kinh tế, các hạn chế cá nhân và các biện pháp trừng phạt liên quan đến Crimea.

Biện pháp trừng phạt ngành ban đầu được áp dụng vào ngày 31 tháng 7 năm 2014 và bao gồm các lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng, cũng như hàng hóa. Biện pháp trừng phạt kinh tế bao gồm hạn chế tiếp cận thị trường vốn chính và thứ cấp của EU cho 5 tổ chức tài chính Nga và các công ty con được thành lập bên ngoài Liên minh châu Âu, trong đó nhà nước nắm đa số cổ phần, cũng như 3 công ty năng lượng lớn nhất và 3 công ty quốc phòng của Nga.

Lệnh trừng phạt cũng bao gồm cấm vận thương mại vũ khí và cấm xuất khẩu hàng hóa có mục đích quân sự sang Nga, cũng như hạn chế tiếp cận một số công nghệ và dịch vụ chiến lược có thể được sử dụng để thăm dò và sản xuất dầu mỏ cho Nga.

Nên đọc
Tân Gia (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo