Hỗ trợ doanh nghiệp

Euro Auto tiếp tục lên tiếng vụ gian lận nhập khẩu ôtô BMW

(DNVN) - Công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto) vừa tiếp tục có những phản hồi xung quanh “nghi án” gian lận thương mại liên quan đến hoạt động nhập khẩu và phân phối ôtô BMW tại thị trường Việt Nam.

Ngày 26/12, Euro Auto đã phát đi thông tin cho biết đơn vị này đã có công văn giải trình gửi Bộ Tài chính về các nghi vấn của cơ quan này. Euro Auto cũng đã gửi thư kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và UBND TP. HCM, các đại sứ quán hỗ trợ can thiệp để Bộ Tài Chính và Tổng cục Hải quan không hình sự hóa các vấn đề kinh tế, hành chính.

Euro Auto cho biết, tập đoàn BMW (Đức) đã trao đổi và gửi thư điện tử xác nhận với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan về việc không cung cấp C/O cho Euro Auto bấy lâu nay là do không có yêu cầu của Hải qua”. Tuy nhiên, sau sự việc này, BMW đã sắp xếp cung cấp C/O cho Euro Auto từ nay trở đi theo yêu cầu và quy định mới.

Ảnh minh họa.

Thông báo cũng cho biết, tập đoàn BMW sẽ có buổi làm việc tại Hà Nội với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan vào giữa tháng 1/2017 và đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cho thông quan các xe đang nằm ngoài cảng để giải phóng kho bãi và cho Euro Auto nhập xe vào, đóng góp thêm thuế và ngân sách nhà nước cũng như phục vụ nhu cầu sử dụng xe chính đáng của các khách hàng.

Ngoài ra, Euro Auto cũng cho biết hiện đã nhận được C/O cho các xe đang nằm ngoài cảng đã đóng đầy đủ thuế từ cuối tháng 11/2016. Euro Auto đã xuất trình C/O cho cơ quan Hải quan cảng vào ngày 23/12 vừa qua ngay sau khi nhận được từ tập đoàn BMW.

Trước đó, như tin tức đã đưa, Bộ Tài chính đã tiến hành thanh tra một loạt doanh nghiệp nhập khẩu ôtô và đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu sai phạm Công ty cổ phần ôtô Âu Châu về việc nhập khẩu ôtô BMW. Sau khi thanh tra, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan dừng thông quan toàn bộ lô xe ô tô nhập khẩu BMV của công ty trên.

Đồng thời, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao khởi tố vụ án lừa đảo khách hàng, làm giả giấy tờ xuất nhập khẩu, nhập ô tô không có xuất xứ nguồn gốc chính hãng của Công ty Euro Auto.

Sau khi có văn bản của Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải quan đã yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tạm dừng thông quan các lô xe ôtô BMW (trừ đối tượng được ưu đãi, miễn trừ ngoại giao) của Công ty cổ phần ôtô Âu Châu.

 

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo