Quốc tế

Eurostat công bố chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển GDP của EU

(DNVN) - Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) hôm 3/12 công bố số liệu thống kê liên quan tới chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) của EU.

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) hôm 3/12 (theo giờ địa phương) công bố số liệu thống kê liên quan tới chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Eurostat công bố chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển GDP của EU.

Trong năm 2016, tỷ lệ đầu tư bình quân cho nghiên cứu và phát triển trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của 28 nước EU đạt 2,03%, tăng 0,27% so với mức 1,76% cách đây 10 năm trước.

Trong số các nước thành viên EU, Thụy Điển là nước có tỷ lệ chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển trên GDP cao nhất, đạt 3,25%. Tiếp theo là Áo và Đức.

Cơ quan Thống kê châu Âu chỉ ra rằng mặc dù chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển của EU đã tăng so với 10 năm trước, tỷ lệ này vẫn ở mức thấp so với các quốc gia lớn khác.

Cũng theo số liệu thống kê trên, Hàn Quốc đầu tư 4,23% GDP vào việc nghiên cứu và phát triển, mức cao nhất thế giới, cao hơn hẳn so với quốc gia đứng đầu châu Âu là Thụy Điển. Bên cạnh đó, các nước khác như Nhật Bản (3,29%), Mỹ (2,79%) cũng đều cao hơn mức bình quân của EU.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo