Hỗ trợ doanh nghiệp

Eximbank bán sạch vốn khỏi Sacombank

Eximbank dự kiến sẽ bán toàn bộ vốn sở hữu tại Sacombank nếu tổng giá trị giao dịch cổ phiếu vượt quá 20% vốn điều lệ Eximbank.

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố dự thảo tài liệu phục vụ phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, trong đó có kế hoạch dự tính bán toàn bộ cổ phần Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mà Eximbank đang sở hữu.

Theo đó, Eximbank sẽ trình cổ đông việc chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần tại Sacombank trong trường hợp tổng giá trị giao dịch bán cổ phần này bằng hoặc cao hơn 20% so với vốn điều lệ của Eximbank ghi trong báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất.

Eximbank bán sạch vốn khỏi Sacombank.

Hiện Eximbank sở hữu hơn 165 triệu cổ phiếu Sacombank, tương đương 8,76% vốn điều lệ Sacombank. Trong trường hợp giá cổ phiếu STB tăng so với giá trị hiện tại (ngày 4/4 là 12.400 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị nắm giữ cổ phiếu STB là 2.049 tỷ đồng, xấp xỉ 16,6% vốn điều lệ Eximbank) thì có thể tổng giá trị số cổ phiếu này sẽ vượt quá 20% vốn điều lệ của Eximbank (vốn điều lệ của Eximbank là 12.355 tỷ đồng).

Theo nội dung tờ trình, Eximbank có kế hoạch trên trước hết nhằm đảm bảo yêu cầu trong Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước, về giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, với quy định: “Ngân hàng thương mại chỉ được mua, nắm giữ cổ phiếu của một tổ chức tín dụng khác dưới 5% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của tổ chức tín dụng khác đó”.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo