Pháp luật

Facebook của luật sư hoa hậu Phương Nga bị đánh sập

Tài khoản Facebook của LS Nguyễn Văn Dũ, người sát cánh bên Nga ngay từ những ngày đầu cô vướng vòng lao lý vừa bị biến mất.

Sáng 3/7, anh Nguyễn Đức Thiện Ân - anh trai của Thuỳ Dung cho biết anh không thể nào vào tài khoản facebook (Fb) của mình. Tài khoản của anh đã biến mất hoàn toàn, không thể tìm kiếm, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Tài khoản facebook của luật sư bảo vệ Phương Nga bị đánh sập. Ảnh PLO

Fb của luật sư (LS) Nguyễn Văn Dũ, người sát cánh bên Nga ngay từ những ngày đầu cô vướng vòng lao lý gần đây đã thường xuyên nhận được thông báo cảnh báo của Fb là có ai đó đang cố gắng đột nhập Fb nên ông cần gia tăng sự bảo mật. Tuy nhiên. đến hôm nay thì Fb của ông đã chính thức biến mất.

Trước đó, Fb của LS Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Phương Nga, cũng cũng gặp tình trạng tương tự khi bị mạo danh để gửi lời mời kết bạn với những người trong danh sách bạn bè Fbcủa ông. 

Fb của LS Hùng cũng liên tục nhận được những đường link lạ với lời mời bấm vào xem. Ls Hùng phải lên Fb cầu cứu và minh định mình chỉ có duy nhất Fb Hung Pham. 

Tương tự, Fb của mẹ Phương Nga là Fb Mai Phuong Ho của hoa hậu Phương Nga với gần 40.000 người theo dõi cũng đã bị mất quyền kiểm kiểm soát. 

Fb của mẹ Phương Nga thời gian qua liên tục chia sẻ những thông tin về vụ án của con gái. Sau khi Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại thì Fb của bà cũng đột ngột không thể truy cập. Bà cho biết sẽ báo cáo Fb để lấy lại tài khoản của mình. 

 

Chiều ngày 29/6, TAND TPHCM đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, HĐXX quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn cho hai bị cáo được tại ngoại điều tra, theo báo Dân trí.

HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lý do trong quá trình điều tra xét hỏi có nhiều vấn đề chưa được làm rõ.  Luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho Phương Nga) nêu quan điểm: “Việc HĐXX thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với hai bị cáo, thay vào đó là một biện pháp ngăn chặn khác, theo tôi quyết định này rất tuyệt vời. 

Tuyệt vời ở chỗ tất cả những áp lực mà Phương Nga khai tại phiên tòa bị cán bộ điều tra viên ép cung, cương quyết không hợp tác vì khi tung ra chứng cứ sợ điều tra viên tiêu hủy thì bây giờ đã được tại ngoại, điều này sẽ không còn nữa. 

Khi Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại thì tất cả những áp lực này sẽ không còn và họ có thể hợp tác với cơ quan điều tra, từ đó kết thúc vụ án một cách nhanh chóng”.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo