Quốc tế

FBI không thể xác thực cáo buộc “Trump thông đồng với Nga"

(DNVN) - FBI và Bộ Tư pháp Mỹ không thể xác nhận cơ sở của những cáo buộc các cộng sự thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có liên hệ với Nga.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) trực thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đã nhận được phần đầu tiên của gói tài liệu "hồ sơ Trump" vào tháng 7/2016, phần còn lại nhận trong thời gian chiến dịch tranh cử Tổng thống. Như vậy, cơ quan này đã có hơn một năm để nghiên cứu tài liệu.

FBI không thể xác thực cáo buộc “Trump thông đồng với Nga" trong bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết FBI và Bộ Tư pháp Mỹ không thể xác nhận cơ sở của những cáo buộc các cộng sự thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có liên hệ với Nga.

Vào tháng 8/2017, Ủy ban Tình báo của Hạ viện Mỹ đã yêu cầu FBI và Bộ Tư pháp báo cáo về độ tin cậy của những thông tin nêu trong hồ sơ. Tuy nhiên, các chuyên gia của cơ quan tuyên bố rằng họ "không thể phân định độ xác thực của những cáo buộc rằng dường như đã có sự thông đồng giữa chính phủ Nga và chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump".

Trước đó, tờ New York Times viết rằng vào năm 2015, khi nhà tỷ phú còn là một ứng viên tranh chức Tổng thống, những người ủng hộ đảng Dân chủ và các đối thủ của Trump trong đảng Cộng hòa đã thuê công ty nghiên cứu Fusion GPS lập ra một hồ sơ về Trump, trong đó phản ánh những chỗ yếu của ứng viên này và những vụ scandal liên quan đến sự nghiệp kinh doanh của ông Trump.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo