Quốc tế

FBI từng nghe lén Tháp Trump để bắt "tội phạm người Nga"

Theo báo cáo của ABC News, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bí mật do thám Tháp Trump ở New York khi đang tìm kiếm một công dân Nga.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bí mật do thám Tháp Trump ở New York khi đang truy tìm một công dân Nga, nhưng hoạt động này diễn ra năm 2013 và không nằm trong khoảng thời gian chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump diễn ra, theo ABC News.

FBI từng nghe lén Tháp Trump để bắt "tội phạm người Nga"

Các nhà điều tra đã tìm ra những hoạt động "rửa tiền, cá độ và tống tiền" từ đơn vị 63A tại Tháp Trump giữa năm 2011 và 2013. Cuộc do thám của FBI đã dẫn đến hơn 30 bản cáo trạng vào tháng 4 năm 2013.

Căn hộ do các nghi phạm sử dụng ở dưới căn hộ của Trump ba tầng lầu. Tuy nhiên, cuộc điều tra của FBI không liên quan đến ông Trump. Thay vào đó, cuộc điều tra tập trung vào những công dân cư trú tại Tháp Trump Tower.

Được biết, mục tiêu cuối cùng của FBI là Alimzhan Tursunovich Tokhtakhounov (còn được gọi là Taiwanchik) bị nghi ngờ mang tới Mỹ hơn 50 triệu USD lợi nhuận từ cờ bạc bất hợp pháp. 

 Số tiền này đến từ Nga, Ukraine và các nước khác và đã bị rửa qua các công ty vỏ bọc và các ngân hàng có trụ sở tại CH Síp, Đại diện chính trong cuộc điều tra của FBI. Mike Gaeta nói với ABC News năm 2014.

Mới đây, Giám đốc FBI James Comey ngày 20/3 bác cáo buộc cựu tổng thống Obama nghe lén các hoạt động vận động tranh cử tại Tháp Trump của Tổng thống Donald Trump. Tuyên bố này của ông Comey được coi là đòn giáng mạnh vào uy tín của Tổng thống Trump.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo