Tin tức - Sự kiện

Foodex Japan 2013 - Cơ hội cho hàng Việt vào Nhật Bản

Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống “Foodex Japan 2013” đã được khai mạc ngày 5/3 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe ở thành phố Chiba, tỉnh Chiba của Nhật Bản.
Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức cho các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông, thủy sản tham gia triển lãm này.
 
Khu trưng bày của Việt Nam rộng 138m2, được chia làm 14 gian trưng bày của 14 doanh nghiệp. Các sản phẩm của Việt Nam khá đa dạng, gồm hàng nông sản, thủy sản, như thực phẩm chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống… Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị các sản phẩm và trình diễn chế biến món ăn ngay tại triển lãm để mời khách thưởng thức nhằm quảng bá sản phẩm tới các đối tác và người tiêu dùng Nhật Bản.
 
Trong thời gian diễn ra Triển lãm Foodex Japan 2013, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phối hợp với Bộ phận Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm Nhật Bản-ASEAN tổ chức “Hội thảo về an toàn hàng nông lâm thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản và xúc tiến thương mại, đầu tư trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.”
 
“Foodex Japan” là triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống có quy mô lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo ban tổ chức, năm nay có hơn 2.500 công ty đến từ 66 nước và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm từ ngày 5-8/3 tới. Ban tổ chức dự đoán sẽ có khoảng 75.000 khách tới tham quan và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại triển lãm này.
 
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết việc tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm Foodex Japan 2013 nhằm giúp doanh nghiệp duy trì, phát triển quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thế giới, tìm kiếm cơ hội đàm phán, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị; đồng thời quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông-hải sản, thực phẩm và văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Đây cũng được coi là một hoạt động có hiệu quả, thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.
 
Ông Tetsuji Totsune, Giám đốc Công ty Maple Foods Limited của Nhật Bản cho biết công ty của ông đã có quan hệ hợp tác với Hiệp hội chế biến xuất khẩu hải sản Việt Nam (Vasep) suốt 25 năm qua và ông mong muốn nhập khẩu nhiều hơn nữa các mặt hàng nông, hải sản chế biến và rau quả Việt Nam vào Nhật Bản vì hàng hóa Việt Nam rất phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
 
Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này vào Nhật Bản, ngoài nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, chính phủ hai nước cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa để tháo gỡ các trở ngại về luật pháp, quy chế; đồng thời có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp./.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo