Quốc tế

Forbes: Tổng thống Putin "chiếu tướng" Mỹ trên bàn cờ Syria

Sau hai năm Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố ở Syria, Tổng thống Vladimir Putin đã gần như hoàn thành tất cả những mục tiêu đặt ra, Forbes viết.

Theo ForbesTổng thống Vladimir Putin đã gần như đạt được tất cả những mục tiêu đặt ra sau 2 năm Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố ở Syria.

Tổng thống Vladimir Putin

"Cuối cùng, ông Putin đã đạt được tất cả những gì mong muốn ở Syria. Nhờ Putin, ông Assad vẫn nắm quyền ở Syria. Nga đã củng cố sự hiện diện quân sự ở Syria ít nhất cho 49 năm tới. Cũng do vậy, ông Putin làm giảm bớt cơ hội hành động quân sự của Mỹ trong khu vực và khẳng định ảnh hưởng của Moskva tại một trong những quốc gia chiến lược quan trọng nhất Trung Đông", — Forbes nhấn mạnh.

Những hành động của Nga đã dẫn đến hiện thực ngay cả những nhân vật đối địch truyền thống của nhà lãnh đạo Syria như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng bắt đầu cân nhắc ý kiến ​​của Moskva về ông Assad.

Tổng thống Vladimir Putin đã góp phần đưa nước Nga tới chỗ được nhìn nhận như một cường quốc vĩ đại, dùng con đường trung gian để đạt thỏa thuận ngừng bắn ở phía tây nam Syria.

Trái với những dự đoán của Tổng thống Obama, ông Putin không bị "sa lầy ở Syria" và thực hiện một chiến dịch tương đối rẻ đối với mình nhưng tăng cường được ảnh hưởng và sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo