Hỗ trợ doanh nghiệp

Formosa muốn thông quan 44.000 tấn than

(DNVN) - Công ty Fomosa cho rằng lượng than dự trữ sắp hết, nếu không thông quan sẽ ảnh hưởng đến đời sống của 30.000 lao động.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 21/11, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh tiếp nhận 01 tàu than phục vụ sản xuất điện với khối lượng là 44.000 tấn tại Cảng Sơn Dương - Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, lô hàng trên vẫn chưa được thông quan.

Hiện tại, lượng than dự trữ trong kho của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh sắp hết, nếu Công ty không được phép thông quan để nhập khẩu khối lượng than nêu trên thì nhà máy điện của công ty sẽ dừng hoạt động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, công ăn việc làm và đời sống của hơn 30.000 lao động.

Ảnh minh họa.

Theo Formosa, việc xin phép cho thông quan 44.000 tấn than nhằm tháo gỡ khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, đảm bảo nguồn than cho sản xuất của nhà máy điện. Formosa cũng mong muốn cơ quan Hải quan cho phép tàu than được cập cảng và thực hiện các thủ tục thông quan lô hàng nêu trên.

Được biết, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh là 100% vốn nước ngoài được Ban Quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cấp Giấy chứng nhận đàu tư tại "Dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương" vào năm 2008 với thời hạn đầu tư là 70 năm.

Nhà máy điện Formosa Hà Tĩnh thuộc Dự án có công suất 1.500MW, có nhiệm vụ cung cấp điện cho khu liên hợp gang thép công suất 7,1 triệu tấn phôi thép/ năm và các phụ tải công nghiệp khác của công ty, lượng điện dư thừa sẽ bán lên lưới.

Hạng mục này đã được đưa vào Quy hoạch điện 7. Theo quy hoạch, giai đoạn 1 của hạng mục bao gồm 3 tổ máy đốt than với lượng phát điện đạt 450MW, dự tính sẽ sử dụng 1,65 triệu tấn than/ năm. Giai đoạn 2 sẽ quy hoạch tăng thêm thành 6 tổ máy đốt than với lượng phát điện đạt 900MW, dự tính sẽ sử dụng 3,3 triệu tấn than/ năm. Loại than sử dụng là Bitum nhập khẩu từ các nước Indonesia, Nga, Australia.

Từ năm 2015 đến nay Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã và đang nhập khẩu khoảng 40.000 tấn/tháng để phục vụ sản xuất, tổng lượng than nhập khẩu là 667.688 tấn.

 

Nên đọc
Quyên Lưu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo