Thị trường

Formosa sẽ chuyển nốt 250 triệu USD bồi thường vụ cá chết vào 28/8

(DNVN) - Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết tại Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán và thủy hải sản chết hàng loạt diễn ra 26/8.

Theo đó, tại Hội nghị, đến thời điểm hiện tại, Công ty Formosa đã chuyển vào kho bạc 250 triệu USD tiền bồi thường. Còn 250 triệu USD còn lại Formosa đã hứa sẽ chuyển nốt vào ngày 28/8 tới đây.

“Số tiền 250 triệu USD bồi thường trước đó đã được công ty Formosa chuyển vào kho bạc. Còn toàn bộ số tiền 500 triệu USD bồi thường sẽ được quyết toán sau 45 ngày kể từ lúc triển khai”, theo lời lãnh đạo Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Tài chính, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ của các ngành, 4 địa phương bị thiệt hại. Và đến thời điểm này mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên - Huế có báo cáo về phương án hỗ trợ, còn 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh chưa báo cáo.

Ông Chí cũng cho biết, khi đã có phương án và tiêu chí của các tỉnh, số tiền bồi thường của công ty Formosa sẽ được triển khai hỗ trợ theo quy định: 15 ngày một lần và 45 ngày thì quyết toán.

Như đã đưa tin, từ ngày 6 đến ngày 18/4, tại khu vực ven biển thuộc địa phận các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hiện tượng thủy sản nuôi trồng và thủy, hải sản tự nhiên chết bất thường gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành và các địa phương liên quan, đến ngày 28/6, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã nhận trách nhiệm làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh đồng thời cam kết công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại cho dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường phục hồi môi trường biển với tổng số tiền 11.500 tỷ, tương đương 500 triệu USD.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo