Doanh nghiệp - Doanh nhân

FPT bổ nhiệm Giám đốc công nghệ thông tin mới

(DNVN) - Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban công nghệ thông tin FPT (FIM) Nguyễn Xuân Việt chính thức kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT (CIO) kể từ ngày 15/2.

Theo quyết định, ông Nguyễn Xuân Việt sẽ đảm nhiệm vai trò mới trong thời hạn 3 năm, từ 15/2/2017 đến hết 14/2/2020. Việc bổ nhiệm này nhằm chuẩn hóa công việc liên quan đến hệ thống thông tin và chuyển đổi số của tập đoàn.

Tân CIO (Chief Information Officer) sẽ chịu trách nhiệm về việc sử dụng hiệu quả nguồn lực thông tin phục vụ cho các mục tiêu phát triển của tập đoàn; Trực tiếp tham mưu, giúp lãnh đạo tập đoàn xây dựng chiến lược, chính sách, kế hoạch ứng dụng CNTT trong FPT và các công ty thành viên. Cùng với việc tổ chức triển khai các hệ thống ứng dụng CNTT đã được phê duyệt, ông Việt cũng xây dựng quy trình, hướng dẫn quản lý trong hệ thống CNTT và đề xuất, chỉ đạo xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về CNTT trong FPT.

Ông Nguyễn Xuân Việt.

Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, việc gắn tên CIO nhằm chuẩn hóa các công việc liên quan đến hệ thống thông tin và nâng tầm vị thế FPT như các tập đoàn lớn trên thế giới. Như vậy, với việc bổ nhiệm này, cơ cấu tổ chức của FPT đã tương đối hoàn chỉnh khi có đầy đủ hai vị trí là Giám đốc Công nghệ (CTO) và Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO).

Ông Nguyễn Xuân Việt sinh năm 1969, nguyên quán tại Hà Tĩnh. Ông gia nhập FPT từ năm 2006 với vị trí Trưởng Ban Công nghệ thông tin FPT. Ở cương vị này, ông và các cộng sự đã xây dựng hệ thống phòng chống tấn công và đảm bảo an toàn cho các hệ thống quan trọng của FPT; tiến hành các hoạt động rà soát định kỳ về bảo mật với các công ty thành viên; sử dụng các giải pháp mã nguồn mở trong việc xây dựng hệ thống tác nghiệp tại tập đoàn cũng như các công ty thành viên...

Với quyết định bổ nhiệm mới, Ban điều hành của FPT gồm TGĐ Bùi Quang Ngọc, 3 Phó TGĐ Đỗ Cao Bảo, Dương Dũng Triều và Nguyễn Thế Phương (kiêm CFO). Các Giám đốc là COO Hoàng Việt Hà, CTO Lê Hồng Việt và CIO Nguyễn Xuân Việt.

Theo yêu cầu của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, chức danh CIO cũng cần được bổ nhiệm ở tất cả công ty thành viên trong năm 2017, nhằm hoàn thiện bộ máy lãnh đạo trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đến nay, FPT Software đã bổ nhiệm CIO Đỗ Văn Khắc kiêm nhiệm CQO (Giám đốc Chất lượng); FPT Online có CIO Nguyễn Lộc Vũ kiêm Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật; FPT Retail có CIO kiêm CTO Nguyễn Quốc Lực. Các đơn vị còn lại đang khuyết chức danh này.

Trước ông Việt, CIO đầu tiên của FPT là TGĐ đương nhiệm Bùi Quang Ngọc (khi đó kiêm nhiệm chức danh Phó TGĐ FPT).

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo