Pháp luật

FPT nợ thuế do chính sách chưa rõ ràng

Số tiền 13,8 tỷ đồng nợ thuế của Chi nhánh của FPT tại TP.HCM được đại diện công ty này lý giải là do có sự không rõ ràng về chính sách thuế nhập khẩu

việc Cơ quan thuế gửi công văn nhắc nhở việc nợ đọng thuế, đại diện Công ty FPT khẳng định, khoản thuế mà cơ quan hải quan đề cập (13,8 tỷ đồng –PV) là do có sự không rõ ràng về chính sách thuế nhập khẩu đối với sản phẩm và thiết bị công nghệ cao.

 

Theo đại diện FPT, sản phẩm và thiết bị công nghệ cao vốn thay đổi rất nhanh và tích hợp nhiều chức năng khác nhau, dẫn tới có nhiều cách hiểu và chưa thống nhất được về áp mã số thuế suất cho các mặt hàng này.

 

Cụ thể, khoản tiền thuế 13,8 tỷ đồng liên quan đến yêu cầu truy thu thuế cho mặt hàng thẻ nhớ nhập khẩu của FPT trong thời gian từ 01/01/2004 đến 31/12/2007 của Cục kiểm tra sau thông quan.

 

Thực tế, khi nhập khẩu mặt hàng này, theo đại diện FPT, công ty đã thực hiện áp mã thuế theo hướng dẫn của cơ quan Hải quan và cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế theo đúng hướng dẫn đó. Cho đến nay, Công ty FPT vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề còn chưa thống nhất giữa các bên. Công ty hu vọng sẽ sớm thống nhất được để FPT có thể thực hiện đúng các nghĩa vụ của mình.

 

Ngoài ra, đại diện của FPT cũng khẳng định, từ trước đến nay, FPT luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ, đúng hạn theo đúng quy định của pháp luật.

 

Cụ thể, Ngày 5-9-2011 Tập đoàn được Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định số 2143/QĐ-BTC tặng bằng khen vì có thành tích chấp hành tốt chính sách thuế hàng hóa xuất nhập khẩu. FPT cũng là đơn vị nộp thuế lớn vào ngân sách với mức nộp ngân sách năm 2011 trên 4.250 tỷ đồng.

 

Theo công văn của Cơ quan thuế gửi Công ty FPT, năm 2008, cơ quan chức năng đã có quyết định truy thu thuế mặt hàng thẻ nhớ của Chi nhánh FPT tại TP.HCM với số tiền 14,4 tỷ đồng.

 

Hiện ngoài số tiền đã bị cưỡng chế trích nộp từ tài khoản của Chi nhánh FPT mở tại các ngân hàng thương mại là 587 triệu đồng, Chi nhánh FPT tại TP.HCM còn nợ 13,8 tỷ đồng tiền thuế và tiền phạt nộp chậm thuế với lãi suất 0,05%/ngày trên số tiền thuế nộp chậm.

Theo ĐT

 

 

 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo