Thị trường

Galaxy S9, S9 Plus ra mắt: Camera thay đổi khẩu độ, AR Emoji tương tự Animoji của iPhone X

(DNVN) – Sau nhiều thời gian chờ đợi, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm Galaxy S9 và S9 Plus với thiết kế quen thuộc và điểm nhấn đến từ camera.

Vào 0h00 ngày 26/2 (theo giờ Việt Nam), tại sự kiện MWC 2018 ở Barcelona (Tây Ban Nha), Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm Samsung Galaxy S9 và S9 Plus.

Phiên bản Samsung Galaxy S8 năm 2017 được đánh giá là một “bước nhảy vọt” vĩ đại, mang đến thiết kế hoàn hảo với màn hình tuyệt đẹp cùng tỷ lệ 18:9, cong tràn 2 cạnh. Vậy nên, không có gì lạ khi 2 flagship mới vừa ra mắt của Samsung mang thiết kế không có nhiều thay đổi đáng kể so với “người tiền nhiệm”.

Galaxy S9 và S9 Plus. Ảnh: The Verge.

Cả 2 đều sử dụng màn hình với tỷ lệ 18,5:9, các cạnh bên vuốt cong, mặt trước và sau đều bằng kính màn. Trong khi Galaxy S9 được trang bị màn hình 5,8 inch thì S9 Plus lên tới 6,2 inch, công nghệ Super AMOLED, độ phân giải 2K Plus (2.960x1.440pixel)

Tuy nhiên, ở mặt lưng, cảm biến vân tay được chuyển xuống bên dưới cụm camera, thay vì được đặt bên cạnh như trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Camera chính là điểm nhấn của bộ đôi sản phẩm này. Ảnh: The Verge.

Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi sản phẩm này là chip Qualcomm Snapdragon 845 kèm GPU Adreno 630 (ở một số thị trường Bắc Mỹ) hoặc Exynos 9810 kèm GPU ARM Mali (ở một số thị trường khác), đồng thời được hỗ trợ bởi RAM 4GB (Galaxy S9) và 6GB (Galaxy S9 Plus), bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ lên tới 400GB. Viên pin của Galaxy S9 có dung lượng 3.000mAh, trong khi Galaxy S9 Plus lên tới 3.500mAh.

Tính năng AR Emoji mới có mặt trên Galaxy S9 và S9 Plus. Ảnh: The Verge.

Điểm nhấn của bộ đôi sản phẩm mới đến từ Samsung đến từ camera. Tùy điều kiện ánh sáng, máy sẽ tự động điều chỉnh khẩu độ giữa hai mức f/1.5 hoặc f/2.4. S9 có camera 12 MP công nghệ dual-pixel, tăng khử nhiễu và tốc độ chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, có thể quay video slow motion ở tốc độ 960 fps đối với độ phân giải HD.

Trên Galaxy S9 Plus, cụm camera kép hoạt động tương tự Galaxy Note 8 nhưng chất lượng tốt hơn. Cả hai mẫu Galaxy mới đều sở hữu camera selfie 8 MP, khẩu độ f/1.7.

 

Bộ đôi sản phẩm mới đến từ Samsung cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn màu. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, ứng dụng camera của máy có thêm tính năng tương tự Animoji của iPhone X là AR Emoji. Nó sẽ quét 3D nhanh gương mặt của người dùng với 100 điểm neo giữ thành hình ảnh ba chiều và tạo ra sticker để gửi qua tin nhắn. Tất nhiên, AR Emoji không chính xác như Animoji. Nó giống như 3D Bitmoji hơn.

Hai model này được cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo và có 3 lựa chọn màu cho khách hàng lựa chọn là đen, tím và xanh. Theo Samsung, máy sẽ lên kệ tại một số thị trường từ ngày 16/3 tới đây.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo