Xã hội

Gần 1,5 tấn heo sữa suýt vào bàn tiệc

23 thùng xốp chứa toàn heo sữa đã được cơ quan chức năng phát hiện trên một chuyến xe khách từ Quảng Ngãi vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 24/11, tại giao lộ Quốc lộ 1A – đường 621 (P. Linh Trung Q. Thủ Đức Thành phố Hồ Chí Minh), 23 thùng xốp chứa toàn heo sữa đã qua chế biến được tìm thấy trên chuyến xe khách Minh Chí tuyến Quảng Ngãi Thành phố Hồ Chí Minh do lái xe Trang Tấn Bổng điều khiển.

Tại trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, số heo này được xác định có trọng lượng lên đến 1.426kg với 324 con. Tài xế Trang Tấn Bổng xuất trình giấy kiểm dịch động vật của chi cục thú y Quảng Ngãi cấp, có hiệu lực đến ngày 25/11 nhưng theo các cán bộ thú y, số giấy tờ này không hợp lệ.

Số hàng đã bị tạm giữ do không có phúc kiểm của các trạm kiểm dịch động vật trên suốt hành trình. Còn theo tài xế Bổng, nếu trót lọt, số hàng sẽ được giao cho người nhận tại bến xe Miền Đông. Tuy nhiên, theo nhiều người am hiểu, số heo sữa này sẽ được giao cho các cơ sở tiệc cưới để chế biến thành món heo sữa quay.

Cũng trong sáng cùng ngày, 85kg thịt tươi sống gồm có vú dê, gà, heo trên xe khách Chín Nghĩa do lái xe Trần Văn Thịnh cầm lái từ Quảng Ngãi vào thành phố bị tạm giữ. Tài xế không chứng minh được nguồn gốc và chứng từ kiểm dịch của số lượng động vật nêu trên.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VietNamNet)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo