Quốc tế

Gần 200 người Việt Nam bị liệt vào danh sách "Hồ sơ Panama"

(DNVN)-Hiện tại, khi tìm kiếm thông tin trong "Hồ sơ Panama" theo tên quốc gia là Việt Nam, trang web này cung cấp danh sách gồm gần 200 người và hơn 20 công ty trung gian cùng 19 công ty nước ngoài.

Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã công khai nội dung tập tài liệu mang tên “Hồ sơ Panama” dưới dạng cơ sở dữ liệu ở địa chỉ offshoreleaks.icij.org.

Tìm kiếm theo địa chỉ này, gần 200 người Việt Nam, 23 công ty trung gian và 19 công ty nước ngoài đã liệt vào danh sách của Hồ sơ Panama. 

Gần 200 người Việt Nam có tên trong danh sách Hồ sơ Panama 

Với mỗi cá nhân, hay công ty, khi bấm vào, trang web sẽ hiện rõ ràng mối liên hệ giữa những người này với công ty trung gian và công ty lập ra ở nước ngoài.

Trước đó, hôm 09/5, hãng tin AFP cho biết, nhóm nhà báo thuộc Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế ICIJ sẽ công bố số tư liệu họ có được vào khoàng 18g GMT ngày 9/5 (tức khoảng 1g sáng 10/5 giờ Việt Nam).

Theo ICIJ, số tài liệu này tiết lộ tên và thông tin của 200.000 doanh nghiệp do các cá nhân giàu có trên thế giới thành lập ở nước ngoài. Các tài liệu được lấy từ khối dữ liệu có dung lượng 2,6 terabyte của công ty luật Mossack Fonseca, do một nguồn tin có biệt danh “John Doe” cung cấp cho báo Sueddeutsche Zeitung của Đức một năm trước.

Kể từ khi Hồ sơ Panama được tiết lộ, nhiều cá nhân nổi tiếng đã gặp rắc rối, phải công khai hồ sơ thuế hoặc bị điều tra trốn thuế. Cho đến nay đã có một số lãnh đạo chính trị cấp cao, diễn viên và một số tên tội phạm nổi tiếng bị tiết lộ danh tính.

Trong đó có cựu thủ tướng Iceland Sigmundur David Gunnlaugsson, thủ tướng Anh David Cameron, những trợ lý thân cận của tổng thống Nga Vladimir Putin, tổng thống Argentina Sigmundur David Gunnlaugsson, người thân của một số lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo