Xã hội

Gần 400 học sinh nhập viên sau khi uống sữa Milo, Nestle lên tiếng

Sau khi xảy ra sự cố gần 400 học sinh tiểu học sau khi uống sữa Milo miễn phí, phải đến bệnh viện thăm khám, ngày 27/10, Nestle đã lên tiếng xác nhận đây là sản phẩm của công ty này.

Như tin tức đã đưa, ngày 27/10, sau khi uống sữa miễn phí thuộc chương trình Giáo dục dinh dưỡng học đường, hàng trăm học sinh trường tiểu học Lái Hiếu ở Hậu Giang có biểu hiện nghi ngộ độc.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, gần 400 học sinh tiểu học sau khi uống sữa Milo miễn phí, phải đến bệnh viện thăm khám, ngày 27/10, Nestle đã lên tiếng xác nhận đây là sản phẩm của công ty này.

Đại diện truyền thông của nhãn hàng này cho PV Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam biết, khi biết được thông tin này, Nestle đã cử đại diện vào tận nơi xảy ra vụ việc, tích cực phối hợp, làm việc với chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc.

Nestle cho biết, nguyên nhân vì sao các em học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa Milo thì cần phải chờ kết quả xác minh cuối cùng từ phía các cơ quan chức năng của Hậu Giang.

Học sinh cấp cứu sau khi uống sữa Milo tại trường. Ảnh: PLO

Trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết “Đây là chương trình phát sữa học đường có từ nhiều năm nay. Chương trình này không phải riêng tỉnh Hậu Giang mà hầu hết có ở nhiều tỉnh thành khác. Mới đây, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 30 điểm trường được phát sữa miễn phí như vậy. Học sinh uống xong nhưng vẫn không có biểu hiện gì”.

Bà Hằng cũng cho biết, phát sữa cho các trường là do Sở Y tế giám sát và kiểm tra, Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ phối hợp thực hiện. Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Lữ Văn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã xuống trực tiếp bệnh viện thăm hỏi các em và tìm hiểu vụ việc.

Nhận định ban đầu về vụ ngộ độc sữa, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, cho biết, chất lượng lô sữa này có vấn đề. Sữa này được pha chế sẵn và đem tới trường cho học sinh uống nên có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng ngộ độc trên. Đặc biệt, nguồn nước dùng pha sữa cần phải xét nghiệm cẩn thận. Ngoài ra cũng cần lưu ý thời gian pha sữa cho đến khi đem tới trường có bảo đảm không.         

Nên đọc

 



Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo