Pháp luật

Gần 4.000 hộp sữa nhập lậu bị phát hiện

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn vừa phát hiện gần 4.000 hộp sữa bột trẻ em và thực phẩm chức năng trị giá hơn 250 triệu đồng trong lô hàng phế liệu nhập khẩu của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Bình Nguyên.
Chi cục Hải quan phát hiện hàng ngàn hộp sữa trong lô hàng phế liệu
 

Theo khai báo của Công ty TNHH Bình Nguyên trên tờ khai hải quan, mặt hàng nhập khẩu gồm 16,2 tấn nhựa phế liệu được loại ra trong quá trình sản xuất, đã được xử lý theo yêu cầu bảo vệ môi trường. Lô hàng có xuất xứ Nhật Bản, trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Nhưng qua kiểm tra thực tế lô hàng, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 phát hiện trong lô hàng phế liệu có 3.852 hộp sữa bột trẻ em và thực phẩm chức năng các loại, trị giá gần 250 triệu đồng không được khai báo hải quan cũng như không đăng ký kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Trong buổi làm việc mới đây giữa đại diện Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bình Nguyên với Cục Hải quan TP.HCM, doanh nghiệp cho biết lý do không thực hiện khai báo hải quan đối với số sữa nêu trên vì không biết đối tác gửi nhầm lô hàng này trong lô phế liệu.

Hiện Cục Hải quan TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ lô hàng nhập lậu nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo DDDN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo