Xã hội

Gặp gia đình cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu tự tử ở Hàn Quốc

Do bị chồng đánh đập vì ghen tuông vô cớ, chị Võ Thị Minh Phương (25 tuổi, quê quán ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). đã ôm con gái (7 tuổi) và con trai (3 tuổi) nhảy từ một chung cư 18 tầng ở thành phố Busan (Hàn Quốc), chết thương tâm.

Hiện nguyên nhân cái chết của nạn nhân đang được Cảnh sát Hàn Quốc điều tra làm rõ. Để thông tin thêm về sự việc, sáng 24/11, chúng tôi đã tìm đến nhà gia đình nạn nhân ở ấp Hòa Quế B, xã Hòa An. Ba cái chết thương tâm

Cơn mưa bất chợt đổ xuống tầm tã, khiến chúng tôi ai nấy ướt sũng. Căn nhà của nạn nhân nằm sâu trong con hẻm nhỏ, trời mưa nên con đường đất trở nên lầy lội, khó đi hơn. Trên đường đi, ông Võ Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Hòa An cho biết: “Khoảng 16h ngày 23/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gọi cho tôi. Họ bảo có một cô gái Việt Nam ngụ tại xã lấy chồng sang đó rồi ôm con nhảy lầu tự tử. Qua xác minh, biết là Phương nên tôi đã báo tin cho gia đình”.

Hay tin con gái mất nơi xứ người, chiều 23/11, vợ chồng ông Võ Văn Rô (66 tuổi) và Võ Thu Ảnh (64 tuổi), cha mẹ nạn nhân, đã vô cùng đau xót. Trấn tĩnh lại, vợ chồng ông nhờ người quen đưa lên TP HCM để làm thủ tục sang Hàn Quốc tìm hiểu nguyên nhân cái chết của con gái và đưa hài cốt về quê nhà an táng. Tuy nhiên, không chịu nổi cú sốc này, trên đường đi đến Vĩnh Long, mẹ nạn nhân đã bị tụt huyết áp và phải quay về TP Cần Thơ để điều trị.

Lúc chúng tôi đến, không khí ảm đạm bao trùm ngôi nhà của gia đình nạn nhân. Lúc này đã có khá đông người trong nhà, đều là người thân và hàng xóm với nạn nhân đến chia buồn.

Anh Võ Hữu Hòa (anh ruột của Phương) nghẹn ngào nói: “Phương là con gái út trong gia đình có 6 anh chị em. Hồi đó, Phương đi chơi với bạn bè và qua giới thiệu, Phương được dẫn đi để những người đàn ông Hàn Quốc xem mặt. Sau đó một tháng, Phương về bảo sẽ lấy chồng ra nước ngoài. Gia đình tôi không ai chấp thuận nhưng sau đó thấy em cương quyết nên cũng đành chiều theo”.

Đám cưới được tổ chức vào năm 2005, Phương theo chồng sang Hàn Quốc sống cũng được gần 8 năm và có 2 đứa con. Tuy nhiên, chúng tôi hỏi mãi, những người trong gia đình nạn nhân không biết tên của chồng Phương và anh ta làm nghề gì? Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa An cho biết: Cách đây khoảng 8 năm, chị Phương có đến xã làm một số thủ tục để kết hôn với một người chồng Hàn Quốc. Qua tìm hiểu của chúng tôi, chồng của Phương tên Kim Yeong Hwa (47 tuổi, ngụ Busan, Hàn Quốc). Khi kết hôn với người chồng Hàn Quốc, Phương mới 19 tuổi và kém chồng đến 20 tuổi.

Bị chồng đánh đập do ghen tuông?

Đem những tấm ảnh của 2 cháu và vợ chồng Phương ra xem, chị Bùi Thị Huyền (chị dâu Phương) chỉ biết ngậm ngùi khóc: “Có lần một mình chồng Phương về gia đình tôi chơi, ở đây gần 2 tuần. Tuy không biết tiếng Việt nhưng chú ấy rất hay cười với mọi người. Với lại, qua mấy năm chung sống cùng chồng, Phương cũng có gửi tiền về hùn hạp với mấy anh em xây căn nhà cho cha mẹ nên ai cũng nghĩ Phương sống bên đó rất hạnh phúc. Chứ đâu ngờ có cớ sự ngày hôm nay”.



Hai con của chị Phương.

 

Hai con của chị Phương.


Chị Huyền cũng cho biết thêm, đầu năm 2011, cha mẹ chồng chị cũng đã sang Hàn Quốc sống với vợ chồng Phương hơn 1 năm và họ mới trở về Việt Nam vào ngày 16/10/2012. Về nhà, thì cha mẹ chị có kể lại, Phương sống bên đó rất hạnh phúc và hằng ngày đi làm ở một công ty gần nhà. “Tuy nhiên, mới đây Phương gọi điện về và bảo rằng bị chồng bóp cổ. Gần đây, chồng Phương đem giấy tờ nhà đem cầm lấy tiền do làm ăn thua lỗ và còn đòi ly hôn với Phương. Chắc vì vậy Phương bị ức chế và muốn tự tử. Lần cuối Phương gọi về nhà là ngày 21/11, lúc đó, Phương nói 2 đứa con hát cho ông bà ngoại nghe. Nhưng tụi nhỏ toàn hát tiếng Hàn Quốc nên chỉ nghe tiếng của cháu, chứ không ai hiểu gì hết”, chị Huyền nghẹn ngào.

Chiều 24/11, Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc cho biết: Sau khi nhận được thông tin về cái chết của chị Võ Thị Minh Phương và hai con ở TP Busan, Đại sứ quán đã cử nhân viên đến đồn cảnh sát để thu thập tin tức cũng như tìm mọi cách hỗ trợ gia đình nạn nhân. Nếu người nhà muốn qua nhận hài cốt Phương về Việt Nam an táng, Đại sứ quán sẽ tạo mọi điều kiện.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hậu Giang có trên 10.000 phụ nữ lấy chồng nước ngoài, trong đó có khoảng 6.000 người lấy chồng Hàn Quốc. Riêng tại xã Hòa An, trung bình mỗi năm có khoảng 20 – 30 phụ nữ lấy chồng nước ngoài. Trong 2 năm trở lại đây, số lượng người lấy chồng nước ngoài tuy có giảm, nhưng số lượng chị em lấy chồng Hàn Quốc lại tăng. “Những phụ nữ lấy chồng nước ngoài phần lớn đều do gia đình khó khăn, trong đó không loại trừ khả năng có một số người muốn nhanh chóng đổi đời, Phương là trường hợp nằm trong số đó”, bà Loan nói.



Hồng Lĩnh (Theo CAND)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo