Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gặp ông Trump, tỷ phú Trung Quốc hứa tạo 1 triệu việc làm cho người Mỹ

Tỷ phú Jack Ma đã có cuộc gặp với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong ngày 9/1 và cam kết sẽ tạo ra 1 triệu việc làm mới tại Mỹ chỉ trong vòng 5 năm tới.

Theo người phát ngôn của ông Trump và tỷ phú Jack Ma, cuộc gặp trên được lên kế hoạch nhằm tập trung vào các dự án mở rộng tại thị trường Mỹ của tập đoàn thương mại trực tuyến Alibaba – “đế chế” hiện đang thuộc quyền sở hữu của ông Jack Ma, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có cuộc gặp với tỷ phú Trung Quốc Jack Ma (Ảnh: CNBC).

“Chúng tôi đã có một cuộc gặp rất tuyệt vời. Jack Ma xứng đáng là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất, một trong những người xuất sắc nhất thế giới”, ông Trump hào phóng dành lời khen cho tỷ phú Jack Ma trước các phóng viên.

Trong khi đó, vị tỷ phú giàu thứ nhì Trung Quốc thì ca ngợi Trump là người “rất thông minh, tư duy vô cùng cởi mở”.

Theo AFP, Jack Ma cho biết đã thảo luận với ông Trump về việc trang Alibaba có thể hỗ trợ tạo ra một triệu việc làm tại Mỹ. Cụ thể là Alibaba sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp nhỏ và những trang trại ở miền Trung tây nước này bán hàng hoá vào Trung Quốc và châu Á.

“Chúng tôi nghĩ rằng mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ cần phải được củng cố bền chặt hơn nữa,” tỷ phú Jack Ma nói. “Cánh cửa đang mở rộng chào đón những thảo luận xung quanh mối quan hệ giữa hai nước và các vấn đề thương mại.”

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo