Quốc tế

Gặp Putin tại APEC, Duterte "trải lòng" về vũ khí Nga

(DNVN)-Trong cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị cấp cao APEC, Tổng thống Philippines thống Rodrigo Duterte cho biết, Manila muốn tiếp tục mua vũ khí Nga.

Phát biểu tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC ở Đà Nẵng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, Manila muốn tiếp tục mua vũ khí Nga, đồng thời đánh giá cao chất lượng vũ khí mà Moscow đã bàn giao. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị APEC vào chiều 10/11 tại Đà Nẵng.

Cuối tháng trước, Nga và Philippines đã ký kết hợp đồng đầu tiên theo đường kỹ thuật quân sự.

"Tôi muốn gửi đến Ngài lời tri ân đặc biệt vì sự hỗ trợ kịp thời mà Nga đã làm cho chúng tôi bằng cách cung cấp xe tải và vũ khí", ông Duterte nói.

Lãnh đạo Philippines cũng chuyển đến Tổng thống Putin những lời ngưỡng mộ của giới quân sự Philippines đối với vũ khí Nga.

Cũng tại cuộc gặp này, ông Duterte chia sẻ với ông Putin ước mơ của ông rằng Tổng thống Philippines muốn tạo dựng được lực lượng quân đội và cảnh sát hùng mạnh trước khi kết thúc nhiệm kỳ của mình.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo