Văn hóa

Gặp sự cố ảnh thờ, đạo diễn Quang Dũng chính thức lên tiếng

Bức hình bà Tư Lành trong bộ phim “Dạ cổ hoài lang” đang chiếu rạp giống hình bà Tống Mỹ Linh – vợ ông Tưởng Giới Thạch, nhà sản xuất bộ phim “Dạ cổ hoài lang” đã có thông báo chính thức về vụ việc này.

Trong Dạ cổ hoài lang, có cảnh ông Tư Lành (Hoài Linh đóng) vĩnh biệt người vợ thân yêu (Ngọc Hiệp đóng). Đáng lẽ bức ảnh thờ bà Tư mà khán giả nhìn thấy sau đó, theo logic phải là hình của diễn viên Ngọc Hiệp, nhưng rất tiếc là đoàn làm phim lại dùng bức ảnh có gương mặt hoàn toàn khác biệt. Mới đây cư dân mạng nhận ra đó là gương mặt của bà Tống Mỹ Linh, phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch.

Bức ảnh thờ được cho là lấy ảnh của bà  Tống Mỹ Linh, phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch. Ảnh: VOV

Thông tin này ngay sau đó đã lan truyền chóng mặt. Đạo diễn của bộ phim là Nguyễn Quang Dũng trong hôm qua đã thừa nhận sai sót này. Và hôm nay, Nguyễn Quang Dũng cho biết đang tìm cách khắc phục, dù việc này rất khó khăn và tốn kém, báo TTVH đưa tin.

Theo chia sẻ của đoàn làm phim, sự việc đáng tiếc này xảy ra do theo phong tục của người Việt kiêng không dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ, vì vậy đạo diễn yêu cầu họa sỹ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình diễn viên đóng vai Út Trong thời trẻ, nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu hơn, và phải có nét cổ xưa. Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng internet đáp ứng các đòi hỏi trên và photoshop lại để ra bức hình bà Tư Lành trong phim. Sau khi phim phát hành và nhận phản hồi, tổ thiết kế xác nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của bức ảnh trên mạng. Việc làm này tuy tạo ra một bức ảnh thờ hư cấu nhưng lại có nhiều nét tương đồng với hình ảnh của một nhân vật lịch sử có thật”.

Nhà sản xuất “Dạ cổ hoài lang” cũng khẳng định: “Ngay từ khi nhận phản hồi, chúng tôi đã làm việc suốt đêm để thay lại ảnh thờ bà Tư trong phim. Các bản phim phát hành đảm bảo sẽ được thay thế bằng hình ảnh mới trong thời gian sớm nhất, báo VOV đưa tin.

Nhà sản xuất mong mỏi khán giả sẽ nhìn vào những nỗ lực và tâm huyết suốt hơn hai năm trời đó của toàn bộ đoàn làm phim và tiếp tục đón nhận bộ phim với những giá trị nhân văn của nó. Những gì sai sót sẽ được ê kíp sản xuất khắc phục lập tức và rút kinh nghiệm cho những sản phẩm sau này càng hoàn thiện hơn nhằm mang tới khán giả những bộ phim Việt chỉn chu, hay, đẹp, giàu ý nghĩa”./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTVH, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo