Pháp luật

Gây án mạng chỉ vì... không đủ tư cách mời bia

Trong khi đi ăn nhậu, rượu vào lời ra, không ai chịu nhường ai, nhóm người đàn ông đã sử dụng hung khí lao vào nhau hỗn chiến. Kết quả một người tử vong, hai người phải vào tù chôn vùi tuổi trẻ.

Chiều 17/1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Quốc Phong (SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn) 12 năm tù và Nguyễn Văn Quang (SN 1984, cùng ngụ Hóc Môn) 5 năm tù về tội  giết người”. Về mặt dân sự, các bị cáo phải bồi thường thêm cho đại diện nạn nhân 190 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng cho hai con nạn nhân đến 18 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 24/2/2017, Phạm Quốc Phong, Nguyễn Văn Quang, Phạm Vũ Khanh cùng một số người ngồi nhậu tại quán dê ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Sau đó, những người trong nhóm ra về chỉ còn Phong, Quang và Khanh tiếp tục đến quán Hai Cu gần đấy nhậu tiếp, ngồi tại bàn trên lề đường. Lát sau Phan Hồ Trường Giang và bạn đến ngồi nhậu bàn bên cạnh.

Đưa 2 bị cáo về trại tạm giam sau khi tòa tuyên án. Ảnh: Công an TP.HCM.

Cuộc nhậu kéo dài tới 1 giờ sáng ngày hôm sau. Giang cầm ly bia qua bàn mời bên cạnh rồi quay lại về bàn mình. Thấy vậy, Khanh cũng cầm ly bia qua bàn của Giang mời lại. Giang kéo tay Khanh nói “Mày không có tư cách mời tao” rồi cầm ly bia đập vào đầu Khanh. Khanh đánh lại thì Giang bỏ chạy nên Khanh đuổi theo.

Lúc này, Giang lấy trong người ra con dao bấm đâm vào hông Khanh một nhát. Nghe tiếng Khanh la, Phong và Quang chạy đến can ngăn cũng bị Giang đâm. Gây án xong, Giang định lên xe máy bỏ chạy thì bị Quang dùng cây tầm vông đánh ngã xuống đường. Chưa hết, Phong cũng nhặt cây gỗ đánh vào đầu và người Giang đến khi Giang bất tỉnh.

Sau khi gây án, Phong và Quang đưa Khanh đến bệnh viện cấp cứu, còn Giang được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến 16h ngày 25/2/2017 thì Giang tử vong do chấn thương sọ não.

Biết được thông tin này, hai ngày sau đó, Phong và Quang ra công an đầu thú.

Theo HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng. Nhưng xét thấy, hai bị cáo thành khẩn, hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt nạn nhân có lỗi trước, nên xét giảm và tuyên phạt mức án như trên.

 

Nên đọc
Theo Công an TP.HCM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo