Pháp luật

Gây ô nhiễm môi trường, 10 bệnh viện bị xử phạt gần 1,7 tỉ đồng

Do xả nước thải, khí thải, bụi thải vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép ra môi trường, 10 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị phạt gần 1,7 tỉ đồng.

Ngày 21/11, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh và Sở TNMT vừa ra quyết định xử phạt 10 bệnh viện trên địa bàn tỉnh với tổng mức phạt gần 1,7 tỉ đồng do xả thải ra môi trường không đúng quy định. Theo đó, UBND tỉnh xử phạt 8 đơn vị gồm BVĐK tỉnh, BVĐK TP Buôn Ma Thuột và các huyện Ea H’leo, Cư Kuin, Cư M’gar, Lắk, M’Đrắk và BV Tâm thần. Sở TNMT xử phạt BV Mắt Đắk Lắk và BV Mắt Tây Nguyên. Báo Lao động đưa tin.

Ảnh minh họa.

Trong đó, BVĐK tỉnh Đắk Lắk bị phạt với mức phạt cao nhất là 349 triệu đồng. Sở TNMT Đắk Lắk cho biết, các vi phạm chủ yếu của các bệnh viện này là không quan trắc, giám sát môi trường theo quy định, xả nước thải, bụi thải, khí thải. Ngoài ra, nhiều đơn vị còn vi phạm vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải đối với các thông số Amoni, CO, Phosphate, Coliform, COD, tin tức trên báo Thanh niên.

Cùng việc phạt tiền, UBND tỉnh và Sở TNMT cũng yêu cầu các bệnh viện phải khắc phục, hoàn thiện, chậm nhất đến ngày 31/12/2016 báo cáo kết quả cho cơ quan chức năng giám sát.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Lao động, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo