Hỗ trợ doanh nghiệp

GENCO 3 thực hiện 48% kế hoạch sản lượng điện năm 2018

Các dự án đầu tư xây dựng của GENCO3 đảm bảo tiến độ với giá trị thực hiện 12.281 tỷ đồng, đạt 64,24% kế hoạch.

Tuần qua, Tổng Công ty Phát điện 3 (GENCO3) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động và kết hợp sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.

Nửa đầu năm, GENCO3 ghi nhận sản lượng điện sản xuất 17,562 tỷ kWh, đạt 48,31% so với kế hoạch; thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện cho Hệ thống trong cao điểm mùa khô năm 2018, nhất là trong thời gian giảm lưu lượng cung cấp khí.

Công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy điện được đảm bảo, công tác quản lý tro xỉ tại các nhà máy nhiệt điện than được kiểm soát tốt. Hoàn thành 21 công trình SCL, thực hiện tốt công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý bất thường, sớm đưa các tổ máy vào vận hành sản xuất điện.

Các dự án đầu tư xây dựng như: Dự án Nhiệt điện Thái Bình, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR... đều đảm bảo đúng hoặc vượt tiến độ kế hoạch với giá trị thực hiện là 12.281 tỷ đồng, đạt 64,24% kế hoạch.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện sớm tiến độ khoảng 3 tháng và đã được Bộ Xây dựng lựa chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 3 thực hiện đúng tiến độ đề ra. Doanh nghiệp đã tiến hành giới thiểu cổ phần và tổ chức bán đấu giá lần đầu cổ phần Tổng Công ty ra công chúng với mã chứng khoán là PGV, đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu và chuyển sang hoạt động với mô hình Công ty Cổ phần.

Ông Đỗ Đức Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn EVN đã thống nhất, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của Tổng Công ty trong các năm vừa qua và 6 tháng đầu năm 2018 đã được báo cáo trước Hội nghị.

Cùng với những phương hướng đơn vị đã đề ra, ông Đỗ Đức Hùng đã chỉ đạo thêm một số giải pháp và các nhiệm vụ trọng tâm Tổng Công ty (chuyên môn và Công đoàn) cần phối hợp triển khai để hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tập trung thực hiện tốt công tác an toàn lao động, cũng như công tác thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Phó chủ tịch Công đoàn EVN cũng nhấn mạnh vai trò của EVNGENCO 3 đối với việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Ông đề nghị Tổng công ty tiếp tục phấn đấu, đạt được sản lượng điện theo kế hoạch năm 2018 do EVN giao, đặc biệt trong giai đoạn Tổng Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, cần tiếp tục quan tâm đến người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định. Vận động và tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ để xây dựng nguồn nhân lực cho Tổng Công ty nhằm đáp ứng tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong mô hình hoạt mới.

Nên ĐỌC
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo