Quốc tế

"Geneva-7": Phe đối lập Syria không còn đòi lật đổ Tổng thống Assad

Vòng đàm phán thứ 7 giữa chính phủ Syria và phe đối lập tại Geneva kết thúc tuy chưa có bước đột phá nhưng mang tính xây dựng và cho một số kết quả tích cực.

Hãng tin Sputnik ngày 16/7 dẫn lời Đại diện thường trực Nga tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva, ông Alexei Borodavkin cho biết vòng đàm phán thứ 7 giữa chính phủ Syria và phe đối lập tại Geneva kết thúc tuy chưa có bước đột phá nhưng mang tính xây dựng và cho một số kết quả tích cực.

Phe đối lập Syria không còn đòi lật đổ Tổng thống Assad tại Geneva-7.

Đại diện Borodavkin còn cho biết đây là kết quả nỗ lực của các bên tại các cuộc họp ở bàn đám phán hòa bình Syria ở Astana (Kazakhstan), Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức), cũng như tuyên bố của lãnh đạo các nước có liên quan đến giải quyết cuộc xung đột Syria.

Đặc biệt, lập trường của Ủy ban tối cao phe đối lập Syria trong đàm phán "Geneva-7" lần này đã có sự thay đổi khi họ không còn "khăng khăng muốn lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad".

"Cuối cùng, các nhà đối lập cực đoan và các nhà tài trợ của họ cũng nhận ra rằng những gì cần thiết để bắt đầu thiết lập hòa bình ở Syria, rồi sau đó sẽ thống nhất về cải cách chính trị trong điều kiện tình hình ổn định ở đất nước", ông Borodavkin nói.

Hiện giờ, mục đích của phe đối lập Syria cũng có phần thay đổi khi họ không nói về việc lật đổ chính phủ Syria mà hướng về việc đạt thỏa thuận cải cách chính trị với ông Assad.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo