Thị trường

Giá Bitcoin cao kỷ lục, chính thức vượt mốc 6.000 USD

Giá Bitcoin đã thiết lập một kỷ lục mới khi vượt qua ngưỡng 6.000 USD, nâng tổng mức vốn hóa của đồng tiền ảo này có thời điểm đạt 100 tỷ USD.

Giá Bitcoin tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 6.000 USD, như vậy, đồng tiền ảo Bitcoin trong năm 2017 đã tăng tới hơn 500% so với giá trị trước đó, giá trị đồng Bitcoin cao nhất được ghi nhận đến thời điểm hiện tại đã lên tới 6.099,83 USD.

Đợt tăng giá lần này được suy đoán gây ra bởi tình trạng thiếu tiền mặt ở Zimbabwe, xảy ra chỉ 3 ngày sau khi đồng Bitcoin bị giảm giá mạnh, do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết sẽ quản lý token chặt chẽ hơn, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, số lượng Bitcoin là khan hiếm hơn những gì mọi người có thể nhận ra. Số lượng tồn tại của đồng tiền ảo này được dự báo sẽ không vượt quá 21 triệu.

Ông Charles Hayter, nhà đồng sáng lập trang web phân tích dữ liệu tiền ảo Cryptocompare ở London, nói việc giới đầu tư hy vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng quy chế giám sát tiền ảo đã giúp Bitcoin tăng giá mạnh. “Khi những nỗi lo về Trung Quốc lắng xuống, giá Bitcoin được giải phóng và được thúc đẩy bởi nhu cầu của những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường”, ông Hayter nói.

Mùa hè năm nay, Trung Quốc cấm hoạt việc huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu (ICO) và yêu cầu đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lệnh cấm này của Trung Quốc chỉ là tạm thời.

“Trung Quốc sẽ không muốn nằm ngoài thị trường tiền ảo hay nằm ngoài sự phát triển của các ứng dụng blockchain nói chung”, ông Jason English, Phó chủ tịch công ty Protocol Marketing, nhận định. 

“Có tới 60% hoạt động đào Bitcoin của thế giới diễn ra tại Trung Quốc, bởi vậy, nhiều khoản đầu tư lớn vào các dự án ICO đều đến từ người nắm giữ tiền ảo ở Trung Quốc, dù trực tiếp hay gián tiếp”, ông English nói thêm.

 

Ông Sean Walsh thuộc công ty đầu tư mạo hiểm Redwood City cũng tin rằng các nhà đầu tư tiếp tục có nhu cầu rót vốn mạnh vào Bitcoin, bất chấp môi trường pháp lý toàn cầu đối với các loại tiền ảo còn nhiều bấp bênh.

Một lý do quan trọng khiến giá Bitcoin tăng mạnh gần đây là cơn sốt ICO. Bitcoin và một loại tiền ảo lớn khác là Ethereum được sử dụng để mua các đồng tiền ảo nhỏ hơn phát hành trong các vụ ICO, báo Vneconomy đưa tin.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo VnEconomy, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo