Pháp luật

Giả cán bộ ngân hàng, lừa đảo hàng trăm thẻ điện thoại

Mạo danh là cán bộ ngân hàng, Phúc gọi điện thoại ngẫu nhiên cho khách hàng và lừa rằng trúng thưởng xe Honda SH và yêu cầu người nhận phải "nộp phí" bằng thẻ điện thoại di động.

Tin từ Công an tỉnh TT-Huế chiều 3/5 cho biết, đối tượng Võ Văn Phúc (21 tuổi, trú Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa bị công an tỉnh này bắt giữ, khởi tố bị can về hành vi sử dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, báo Tiền Phong đưa tin.

"Đội lốt" cán bộ ngân hàng, lừa đảo hàng trăm thẻ điện thoại. Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2016, Phúc giả danh một cán bộ ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội gọi điện thoại ngẫu nhiên cho một người tại TP. Huế, thông báo cho người này biết đã trúng thưởng 245 triệu đồng cùng một xe honda SH.

Để được nhận thưởng, Phúc yêu cầu người này phải nộp phí bằng cách gửi mã thẻ cào điện thoại di động viettel cho Phúc.

Trước khi bị bắt, với thủ đoạn này, Phúc đã lừa nhiều bị hại khác cùng ở TP. Huế gửi cho mình 331 thẻ cào với tổng trị giá 165 triệu đồng.

Sau khi có mã thẻ cào trên, Phúc đã bán lại cho một đối tượng ở cùng địa phương rồi lấy tiền chiếm đoạt được tiêu xài cá nhân, báo Thừa thiên Huế đưa tin. 

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Phúc với tội danh sử dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thừa Thiên Huế, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo