Pháp luật

Giả chữ ký của thân nhân liệt sĩ, "ăn chặn" hơn 100 triệu đồng

Ngày 18/1, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) xác nhận nơi đây đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh Hiền (37 tuổi, ngụ xã Điện Hòa) về hành vi Tham ô tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2013, Nhà nước có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân không nhận tiền tuất hàng tháng, với mức trợ cấp 500.000 đồng một liệt sĩ mỗi năm và sẽ được truy lãnh, theo tin tức trên báo Người lao động.

Nữ cán bộ xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn đã bị khởi tố về hành vi tham ô tài sản. Ảnh Dân trí.

Năm 2014, bà Hiền là cán bộ phụ trách công tác lao động, thương binh, xã hội xã Điện Hòa nên được lãnh đạo UBND xã giao tiếp nhận tiền tạm ứng từ thị xã về cấp phát cho người dân.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, bà Hiền giả chữ ký những người nhận tiền rồi quyết toán để tư túi. Công an xác định từ năm 2013-2015, bà này chiếm đoạt chế độ thờ cúng liệt sĩ của 73 trường hợp với số tiền 101 triệu đồng. 

Ngoài ra, bà Hiền còn thừa nhận đã chiếm đoạt tiền điều dưỡng tại gia đình dành cho đối tượng chính sách trong các năm 2013, 2014, 2015 với số tiền trên 6 triệu đồng, báo Dân trí đưa tin.

Cơ quan CSĐT cho biết, bà Hiền đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của mình và đã khắc phục hậu quả tất cả số tiền thờ cúng liệt sĩ đã chiếm đoạt. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra để làm rõ.

Trước đó, vào tháng 7/2016, Công an thị xã Điện Bàn đã ra quyết định khởi tố ông Lê Văn Thành (SN 1979, cán bộ LĐ-TB&XH xã Điện Hồng) về hành vi chiếm đoạt tiền thờ cúng liệt sĩ và nghỉ dưỡng của các đối tượng chính sách. Số tiền ông Thành chiếm đoạt trên 52 triệu đồng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo