Hỗ trợ doanh nghiệp

Giá cổ phiếu công ty trà sữa TenRen tăng 200% ngay trong ngày đầu IPO

Đơn vị nhận nhượng quyền trà sữa TenRen chứng kiến giá cổ phiếu tăng hơn 200% kể từ sau IPO.

Đơn vị điều hành một chuỗi trà sữa ở Hong Kong vừa gây bất ngờ khi chứng kiến giá cổ phiếu tăng 217% ngay trong ngày đầu IPO.

Cụ thể, cổ phiếu của B&S International Holdings – được biết với việc nhận nhượng quyền chuỗi trà sữa TenRen tại Hong Kong đã chứng kiến đà tăng mạnh chưa từng có kể từ khi IPO hiện được giao dịch ở mức 3,17 USD đôla Hong Kong so với mức 1 USD/1 cổ phiếu lúc IPO. Với lượng đặt mua cao hơn 2.601 lần so với số cổ phiếu khi được bán khiến B&S trở thành một trong những thương vụ IPO có lượng đăng ký vượt mức lớn nhất trên sàn Hong Kong trong năm 2018 và đứng thứ 2 trong lịch sử.

Thương hiệu trà sữa TenRen.

Dù vậy, cổ phiếu này sẽ còn tiếp tục hot hay không thì vẫn là câu hỏi lớn. Lấy ví dụ như Ulferts International Ltd - nhà điều hành các cửa hàng đồ nội thất, có cổ phiếu tăng 186% trong ngày lên sàn 29.1, song hiện đã bị giảm 45% giá trị.

Ronald Wan - Giám đốc quỹ Partners Capital International nhận định: "Đây là đợt tăng giá không hợp lý vì nhiều nhà đầu cơ ào ạt mua một cổ phiếu tương đối nhỏ. Đó chỉ là một chuỗi cửa hàng nhượng quyền và chúng ta có rất nhiều công ty trà sữa Đài Loan ở Hong Kong".

Giá cổ phiếu 1 công ty trà sữa tăng 200% ngay trong ngày đầu IPO - Ảnh 1.

Được nhượng quyền dưới các thương hiệu gồm cả trà sữa TenRen, B&S điều hành 42 cửa hàng bán lẻ tại Hong Kong. Công ty tạo ra 43% doanh thu từ bán lẻ trong 5 tháng kết thúc vào 31/8.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo