Tài chính - ngân hàng

Giá dầu thế giới lập đỉnh cao nhất trong 27 tháng

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2017 tăng 0,46 USD, lên 52,64 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng Tư. Trong khi đó, giá dầu Brent tại London giao cùng kỳ hạn tăng 0,86 USD lên 59,30 USD/thùng, mức đỉnh tính từ 3/7/2015.

Theo TTXVN, trong phiên giao dịch ngày 26/10, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó giá dầu chạm mức cao nhất trong 27 tháng, sau khi nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia cam kết sẽ chấm dứt tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu.

Đổ xăng cho các phương tiện tại Heber, Imperial County, Mỹ (Nguồn: THX/TTXVN).

Điều này đã giúp thị trường lạc quan cho dù kho dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ bất ngờ tăng cùng sản lượng và xuất khẩu đều cao hơn.

Cụ thể, trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2017 tăng 0,46 USD, lên 52,64 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng Tư. Trong khi đó, giá dầu Brent tại London giao cùng kỳ hạn tăng 0,86 USD lên 59,30 USD/thùng, mức đỉnh tính từ 3/7/2015.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia mới đây cho biết nước này sẽ tập trung duy trì lượng dầu khai thác ở mức trung bình của 5 năm và gia tăng triển vọng hạn chế sản lượng sau khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dẫn dắt hết hạn vào tháng 3/2018.

OPEC, Nga và các nước sản xuất đầu khác đã cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng dầu/ngày. OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 7/11 tại Vienna, Áo, mà theo giới phân tích sẽ là cơ hội để các nước cân nhắc về phương án tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 25/10 cho biết dự trữ dầu của Mỹ tăng 856.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/10, cao hơn nhiều so với dự báo trước đó của thị trường là giảm 2,6 triệu thùng, cho thấy hoạt động sản xuất dầu tại nước này phục hồi sau đợt thiên tai vừa qua và nhập khẩu dầu tăng.

 

Số liệu của EIA cũng cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất đều giảm hơn 5 triệu thùng, cho thấy nhu cầu tiêu thụ xăng vẫn mạnh sau mùa lái xe cao điểm./.

Nên đọc
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo