Pháp luật

Gia đình chị Huyền sẽ nói gì trong ngày xử vụ Cát Tường?

Phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 14/4. Người nhà nạn nhân, các bị cáo…nói gì trước thềm khai mạc phiên tòa chấn động dư luận này?

Nếu BS Tường không có tội "Giết người", gia đình sẽ kháng cáo

Sau kết luận của VKSND TP. Hà Nội về vụ án TMV Cát Tường, gia đình nạn nhân hoàn toàn không đồng ý vì cho rằng quá nhẹ so với tội lỗi mà Nguyễn Mạnh Tường đã gây ra.
 
Gia đình nạn nhân cũng đã gửi đơn thư tới VKSND Hà Nội trình bày rõ quan điểm, nội dung phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường trước ngày xét xử và đề nghị truy tố bị cáo Tường tội danh "Giết người".
 
Ông Lê Văn Viễn, bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (Ảnh: Lao động)
 
Trong đơn gửi VKS, ông Lê Văn Viễn, bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, nói tới những suy luận: “Tường đã hành nghề một cách liều lĩnh, coi thường sức khỏe và sinh mạng khách hàng khi một mình đảm đương cả 3 khâu: Tự gây mê, tự làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực, tự hồi sức cấp cứu trong khi không có chuyên môn về cả 3 lĩnh vực này”.
 
“Khi bệnh nhân nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức, bằng mọi giá, phải đưa ngay bệnh nhân sang A9 bệnh viện Bạch Mai cấp cứu kịp thời thì chắc chắn bệnh nhân sẽ được cứu sống. Ở đây Tường sợ lộ hành nghề chui, nên đã cố tình để cho hậu quả chết người xảy ra...”.
 
Tới sáng 11/4, danh sách tham dự phiên tòa sơ thẩm gồm 36 người thân nội ngoại chị Lê Thị Thanh Huyền đã được TAND TP. Hà Nội phê duyệt. Trong đó có 2 người con của chị Huyền, 2 cháu sẽ mang di ảnh của mẹ đến dự tòa.
 
Trước ngày diễn ra phiên sơ thẩm, thay mặt gia đình, khẳng định trên Giáo dục Việt Nam, bố nạn nhân nói rõ: “Nếu phiên tòa kết luận tên Tường không có tội danh "Giết người" thì gia đình sẽ tiếp tục kháng cáo.” Ngoài ra, theo quan điểm của ông, BS Tường mới là chủ mưu việc ném xác xuống sông Hồng chứ không phải Đào Quang Khánh.
 
Ông Lê Văn Viễn cũng bày tỏ mong muốn trên Lao động: “TAND TP Hà Nội phải xử đúng người, đúng tội, phải công minh, kỷ cương và không được bao che cho tội phạm. Với hành vi của Tường, tòa không được cho hưởng đặc xá, khi hết hạn thụ án, Tường không được hành nghề y”.
 
Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ chị Huyền, nhấn mạnh: “Trong phiên tòa tới đây, chúng tôi cũng mong muốn luật pháp sẽ có những phán quyết công minh, đúng người đúng tội”.
 
Trên báo Đất Việt, về việc vợ của Nguyễn Mạnh Tường có mặt trong hành trình phi tang nạn nhân, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng chị Huyền, chia sẻ: “Không có việc nhìn chồng mình ném một xác người xuống sông, không khai báo với công an, mà lại hoàn toàn vô tội !”
 
Cũng theo gia đình nạn nhân, việc tìm kiếm thi thể người xấu số sẽ vẫn được tiếp tục sau khi phiên tòa kết thúc. Được biết, trong 3 tháng đầu tiên, gia đình đã chi rất nhiều tiền bạc để thuê tàu, thợ lặn, thuê xe ô tô. Tính đến nay, số tiền đó cũng phải lên đến 600 triệu đồng.
 
Bị cáo Tường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, không né tránh
 
Theo một diễn biến khác, gần ngày phiên tòa khai mạc, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ BS Nguyễn Mạnh Tường cùng luật sư bào chữa đã bất ngờ đến thăm gia đình nạn nhân.
 
Qua chị Hằng và luật sư, bị can Nguyễn Mạnh Tường cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân (Ảnh: VietNamNet)
 
Tại đây, chị Hằng mong muốn được gia đình nạn nhân thông cảm. Hai bên nói chuyện với nhau khoảng 1 tiếng đồng hồ. Vợ bị cáo Tường cũng chia sẻ với mất mát của gia đình và nói không có ý kiến gì trong phiên tòa sắp tới.
 
Gia đình chị Hằng sẽ chấp nhận mức án mà tòa xử. Theo người nhà chị Huyền, thời gian trước khi vụ việc mới xảy ra, chị Hằng thi thoảng cũng liên lạc với gia đình, gửi lời xin lỗi và chia sẻ nhiều điều.
 
Cũng trong cuộc gặp gỡ này, chị Hằng cho biết, BS Nguyễn Mạnh Tường cũng nhận rằng mình là chủ mưu phi tang chứ không phải là Đào Quang Khánh, như kết luận điều tra của cơ quan chức năng công bố.
 
Qua chị Hằng và luật sư, bị can Nguyễn Mạnh Tường cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, đồng thời sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm lỗi mình đã gây ra, chứ không né tránh. Nếu có điều kiện thì anh ta cũng cố gắng khắc phục hậu quả.
 
Trước đó, vào ngày 24/3, bà Chu Thị Trang Vân, người được mời bào chữa cho BS Tường cho biết, bà đã 3 lần vào trại tạm giam để tiếp xúc với thân chủ của mình.
 
Luật sư Vân cho biết trên VietNamNet, sau khi gây tội, BS Tường đã phải chịu ám ảnh nặng nề. Ông ta không thể tìm được giấc ngủ ngon, tinh thần bất ổn, sắc mặt xanh xao.
 
Khi được luật sư hỏi có bị ám ảnh về việc này không, ông Tường im lặng gật đầu. Chính bản thân ông ta cũng bất ngờ và không thể lý giải được vì sao cho đến nay vẫn chưa thể tìm thấy xác nạn nhân.
 
Bị can thứ 2 trong vụ án chấn động này là đối tượng Đào Quang Khánh. Chia sẻ với luật sư, Khánh cũng tỏ ra ân hận về hành vi của mình. Anh ta kể cho luật sư về giấc mơ ám ảnh anh ta. Đó là lần duy nhất mà Khánh mơ thấy nạn nhân. Trong giấc mơ đó, Khánh cùng mẹ cầm bát hương đến gặp chị Huyền để nói lời xin tha thứ.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo