Pháp luật

Gia đình nạn nhân đề nghị khởi tố Châu Việt Cường

Người đại diện hợp pháp của chị Trần Mỹ H. (nạn nhân bị ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng dẫn tới tử vong) gửi đơn đề nghị tới cơ quan chức năng xem xét khởi tố tội Giết người đối với Châu Việt Cường.

Chiều qua (11/3), chị Lưu Thị Hà (trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là đại diện hợp pháp cho chị Trần Mỹ H. (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội), nạn nhân bị ca sĩ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, SN 1978, quê Hà Trung, Thanh Hóa) nhét tỏi vào miệng dẫn tới tử vong cho biết: Gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan công an xem xét khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường về hành vi giết người.

Theo nội dung trong đơn của gia đình nạn nhân: Về phía gia đình được biết, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ án đối với Nguyễn Việt Cường về hành vi vô ý làm chết người.

Châu Việt Cường tại cơ quan công an.

Theo chị Hà thì Châu Việt Cường khi sử dụng ma túy có hành vi dùng vũ lực nhét tỏi vào miệng cháu H. làm bịt đường hô hấp gây tử vong. Điều 13 BLHS 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định: “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Đối chiếu theo điều luật này, kể cả trong trường hợp mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do tự mình đưa vào cơ thể các chất kích thích mạnh thì đối tượng Châu Việt Cường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra. Pháp luật buộc người nào cố tình đưa vào cơ thể mình các chất ma túy phải nhận thức được tác hại và hậu quả của nó.

Trong đơn đề nghị còn nêu: "Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Cơ quan điều tra xác định lỗi vô ý trong trường hợp này này là không đúng quy định của pháp luật".

"Châu Việt Cường sử dụng vũ lực nhét tỏi vào mồm nạn nhân, gây tử vong là hành vi nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đây không phải là hành vi cho ăn tỏi thông thường trong cuộc sống hàng ngày. Cách Châu Việt Cường nhét liên tiếp tỏi vào cuống họng nạn nhân thì không ai có thể sống sót được, nếu không phản kháng chống lại được. Với hành vi như vậy thì không thể là lỗi vô ý trong trường hợp này”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Tất cả những căn cứ nêu trên, chị Hà đề nghị các cơ quan chức năng xem xét khởi tố đối tượng Châu Việt Cường về tội Giết người.

 

Trước đó, một cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong lúc “phê” ma túy, bản thân Châu Việt Cường cũng đã ăn rất nhiều tỏi vì nghĩ để “trừ tà ma”. Sau đó, Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, bỏng cổ họng, sốt do đưa vào người một lượng tỏi quá lớn. Nhìn trực quan bên ngoài cũng nhận thấy, gương mặt của Cường phù nề, sưng húp. Cường thường xuyên nhăn nhó, lấy tay kéo da cổ vì khó chịu.

Cơ quan công an đã đưa Châu Việt Cường vào bệnh viện cấp cứu. Đến nay, sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của Châu Việt Cường ổn định, các bác sĩ đã cho ra viện.

Phía cơ quan công an cho biết, hiện tại, Châu Việt Cường đã tỉnh táo hơn so với lúc mới bị bắt giữ, có thể nhớ được nhiều vấn đề liên quan đến cái chết của nạn nhân H.. Tuy nhiên, vẫn còn một số tình tiết, Cường chưa thể nhớ rành mạch.

Hiện tại, Cường đang bị tạm giữ hình sự tại Công an quận Ba Đình. Cơ quan công an đang hoàn thiện tài liệu, chứng cứ để tiến hành khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường.

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo