Tin tức - Sự kiện

Gia Lai: Vụ xe máy cày bị tông khiến 2 người chết: Yêu cầu xử lý nghiêm người vi phạm

Liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xe tải đâm xe máy cày khiến 2 người tử vong và 20 người khác bị thương tại Gia Lai thì Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu cơ quan chức năng sớm khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra thì Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, UBND huyện Kông Chro về công tác khắc phục, xử lý. Sau khi nghe phân tích nguyên nhân và nắm công tác khắc phục của địa phương, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thay mặt đoàn đánh giá cao công tác tiếp cận, xử lý, khắc phục tai nạn bước đầu của tỉnh Gia Lai và huyện Kông Chro.

Đại diện Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, ông Khuất Việt Hùng đã thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Cùng với đó, ông Hùng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai điều tra và xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm. Trong đó, tài xế xe máy cày Lê Minh Triều, dù là nạn nhân, xong việc chở người trên xe máy cày kéo rờ-moóc là trái pháp luật, cần phải xử lý nghiêm, khởi tố để răn đe, làm gương nhằm ngăn chặn tình trạng chở người trên xe máy cày.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và 20 người bị thương.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân Đinh Khang (sinh năm 2007) và Đinh Thị Grai (sinh năm 2005, cùng trú tại làng Plô, xã An Trung, huyện Kông Chro) tử vong trong vụ tai nạn, hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ 20 gia đình có người bị thương, mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân gặp nạn.

Trước đó, vào khoảng 5h30, ngày 6/7 tài xế Đặng Ngọc Thuận (27 tuổi, trú tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) điều khiển xe tải BKS 78C-077.42 theo hướng từ huyện Ia Pa đến huyện Đăk Pơ, Gia Lai đến Km 340+250 đường Trường Sơn Đông, thuộc địa phận làng Ó, xã An Trung thì va chạm với xe máy cày kéo theo rơ moóc do tài xế Lê Minh Triều (40 tuổi, người địa phương) điều khiển đang lưu thông cùng chiều, trên xe chở 21 người. Sau khi va chạm, 2 nạn nhân là Đinh Khang (sinh năm 2007, trú tại Làng Bồ, xã An Trung) và Đinh Thị Rái (sinh năm 2005, trú tại làng Plô, xã An Trung, huyện Kông Chro) tử vong, 20 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Bước đầu, Công an huyện Kông Chro xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế xe tải Đặng Ngọc Thuận vượt trái phép. Hiện trường cũng cho thấy, không có dấu hiệu vết bánh xe tải phanh trước khi đâm vào đuôi xe máy cày. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng xác định lỗi của tài xế lái máy cày Lê Minh Triều là chở người sai quy định.

Sau vụ tai nạn tại trên, Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Các tỉnh Tây Nguyên không để người dân tiếp tục sử dụng xe công nông, máy kéo chở người lưu thông trên các tuyến quốc lộ, gây mất an toàn. Cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát, chú trọng các tuyến đường có nhiều điểm đen về tai nạn giao thông, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, nhất là hành vi sử dụng máy kéo, công nông chở người sai quy định.

 

Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc tăng cường kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các xe công nông, máy kéo nhỏ chở người; xe công nông, máy kéo nhỏ lưu thông trên các quốc lộ, đường tỉnh, trong thị trấn, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo