Pháp luật

Gia Lai: Xét xử đối tượng 15 tuổi giở trò đồi bại với bé gái 6 tuổi

Trong lúc say rượu, đối tượng tên là Kpă Lấu đã dụ dỗ bé gái 6 tuổi nhà hàng xóm và giở trò đồi bại.

Theo Pháp luật Plus đưa tin, sáng 9/1, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo  Kpă Lấu (SN 2002, trú tại buôn Proong, xã Ia Mlăh, huyện Krông Pa) ra xét xử sơ thẩm về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, vào khoảng 18h ngày 29/7/2017, Kpă Lấu đến nhà anh Ksor Khu (trú cùng làng) chơi rồi tham gia uống rượu với vợ chồng anh Khu và một vài người quen.

Chỉ vì một phút đồi bại, bị cáo đã đánh mất cả thời tuổi trẻ trong trại giam.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi thấy rượu đã hết, một người trong bàn nhậu đưa cho Lấu 20 nghìn để đi mua thêm rượu về nhậu.

Khi dắt xe ra, Lấu thấy bé R.X (SN 2011, con của anh Khu), và cháu X. đang ngồi chơi trước sân nên đã dụ dỗ cháu R.X. đi mua rượu cùng và hứa sẽ cho kẹo.

Do nhẹ dạ cả tin, lại đang còn nhỏ, năng lực nhận thức còn hạn chế nên cháu R.X. đã đồng ý đi theo.

Khi đến quán rượu, vì đã khuya nên quán đóng cửa. Lúc này, dục vọng trong người nổi lên, Kpă Lấu điều khiển xe máy chở cháu R.X. đến bãi cát suối Mlăh trong làng rồi dọa: “Ở đây có ma”, mục đích để bị hại lo sợ nhằm thực hiện hành vi đê hèn của mình.

Trong quá trình thực hiện hành vi, sợ cháu R.X. kêu la, mọi người xung quanh phát hiện nên đối tượng lại chuyển địa điểm đến một chòi rẫy khác xa nhà dân rồi thực hiện hành vi giao cấu mặc cho nạn nhân kêu khóc, van xin.

 

Tối hôm ấy, sau khi về tới nhà, cháu R.X. đã kể lại toàn bộ sự việc cho bố mẹ nghe. Đến ngày 31/7/2017, mẹ nạn nhân đã đến Công an huyện Krông Pa trình báo sự việc.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy bị cáo Kpă Lấu đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, trình độ dân trí thấp, nghèo khó, đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại chi bị hại.

Mặt khác, tính đến lúc bị cáo phạm tội, đối tượng chưa thành niên (đang ở 15 tuổi, 3 tháng) nên đã tuyên phạt Kpă Lấu 8 năm tù giam, buộc gia đình bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại theo yêu cầu là 12 triệu đồng.

Vụ việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các thanh niên mới lớn ở những vùng đồng bào mà dân trí đang còn thấp, thiếu hiểu biết về pháp luật.

Nên đọc
Theo Pháp luật Plus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo