Pháp luật

Giá một tin nhắn là... 11,9 triệu đồng

Sáng 18/2, chị Lê Thị T., (thôn Đọ Bến, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) nhận được cuộc điện thoại từ số máy 01693.511.372 với nội dung thông báo trúng thưởng.

Người gọi xưng là Nguyễn Việt Cường, nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng và thông báo chị T. đã may mắn trúng thưởng trong đợt “quay số trúng thưởng” đầu năm với phần thưởng 100 triệu đồng và một chiếc xe máy Air Blade trị giá 48 triệu đồng.



Để có phần thưởng, chị phải nạp thẻ cào điện thoại của Viettel trị giá 1,2 triệu đồng. Dù chưa bao giờ có giao dịch ở tận Đà Nẵng nhưng chị vẫn tin và vội vàng chạy khắp nơi mua đủ 12 chiếc thẻ cào, mỗi chiếc trị giá 100 nghìn đồng, cào và nhắn tin mã số thẻ cho số máy trên.



Trong gần hai ngày liền, đối tượng này liên tục yêu cầu chị nạp thêm tiền với các lý do như: trả công vận chuyển, mua biển số đẹp, thuê quay phim, truyền hình… Hai vợ chồng chị đã đi vay và tới các đại lý sim, thẻ trong huyện vét bằng hết về nhà cào và gửi tin cho đối tượng trên dù một số đại lý khuyên chị cẩn thận với các chiêu lừa qua tin nhắn.


13 giờ chiều 19/2, số máy này thông báo khoảng hai giờ nữa sẽ về và dặn gia đình thịt gà làm lễ. Hai tiếng sau, đối tượng lại gọi điện yêu cầu gia đình chị nạp thêm 500 nghìn đồng để làm từ thiện. Một số người cháu của chị về và gọi điện hỏi đối tượng ở đâu để mang đến tận nơi đưa thì đối tượng trên ngay lập tức tắt máy.


 
Dù liên tục gọi số máy trên nhưng đều không liên lạc được. Như vậy, trong hai ngày, gia đình chị T đã nạp 96 thẻ điện thoại của Viettel với tổng trị giá gần 12 triệu đồng cho số máy trên và hầu như không có khả năng lấy lại được.


Theo TPO

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo