Pháp luật

Giả nhân viên ngân hàng nuốt trọn hàng tỷ đồng của đại gia

(DNVN) - Dù không nghề nghiệp nhưng Huyền đã giả làm nhân viên ngân hàng tiếp cận với các đại gia để môi giới nhà đất và ẵm trọn hàng tỷ đồng một cách dễ dàng.

Ngày 15/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tạm giữ Phan Thị Huyền (28 tuổi) và Đỗ Thị Kim Ngân (28 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phan Thị Huyền tại cơ quan điều tra.
Phan Thị Huyền tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, Huyền là người không có việc làm ổn định. Ngày 11/5, biết người phụ nữ tên Mận (ngụ TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) là một đại gia giàu có, đang có ý định đầu tư bất động sản, Huyền tìm cách tiếp cận và giới thiệu mình là nhân viên của một ngân hàng.

Cô thông báo cho bà Mận rằng ngân hàng đang phát mãi lô đất khách hàng thế chấp số 287 (tại phường 2, TP Vũng Tàu) với giá 2,8 tỷ đồng. Thấy rẻ hơn giá thị trường và tin tưởng vào thủ tục hợp pháp của ngân hàng, bà Mận đồng ý mua.

 Ngày 14/5, bà Mận chuyển tiền vào tài khoản cho Huyền. Để qua mắt nạn nhân, Huyền thuê Đỗ Thị Kim Ngân làm giả các giấy tờ, biên nhận có con dấu của ngân hàng chi nhánh Vũng Tàu rồi trao cho bà Mận. Cô gái cũng phối hợp với Ngân làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất 287, bản đồ lô đất rồi photo, giao cho nạn nhân.  Zing cho biết.

Con dấu giả mạo được cơ quan điều tra thu giữ.
Con dấu giả mạo được cơ quan điều tra thu giữ.

Cũng với chiêu bài tương tự, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt của bà Hoa, trú tại phường 10, TP Vũng Tàu 950 triệu đồng. Do tin tưởng vào lời giới thiệu của đối tượng, bà Hoa đã đưa cho Huyền 950 triệu đồng để góp vốn mua hai thửa đất tại TP Vũng Tàu.

 

Theo cơ quan điều tra cho biết, ngoài hai nạn nhân trên, hiện có 6 người dân khác cũng đã làm đơn gửi đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Thị Huyền. Tổng số tiền mà Huyền đã lừa đảo của các “đại gia” này đã lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Trước đó vào khoảng cuối tháng 03/2015, Bùi Mạnh Tuân (SN 1983, trú ở phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng đã bị bắt vì tội “Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể tự nhận là cán bộ ngân hàng Agribank, bị can Bùi Mạnh Tuân đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 người với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng bằng thủ đoạn vay vốn, “chạy” việc làm và mua đất dự án. Do đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt số tiền rất lớn, nên Tuân đã bị tuyên án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo