Quốc tế

Gia tăng căng thẳng với SDF, quân đội Syria điều một loạt vũ khí tới Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều một lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự tới Deir Ezzur sau khi gia tăng căng thẳng với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn ở phía Đông tỉnh này.

Hôm 22/3, các nguồn tin quân sự thông báo rằng, vũ khí và đạn dược đã được đưa tới thị trấn Hatleh, Khasham và Marat thuộc Đông Deir Ezzur gần các căn cứ của SDF tại tỉnh này. 

Trước đó, lực lượng Mỹ Mỹ đồn trú tại Syria cũng đã điều một loạt thiết bị quân sự tới Đông Deir Ezzur.

Gia tăng căng thẳng với SDF, quân đội Syria điều một loạt vũ khí tới Deir Ezzur

Hôm 20/3, các nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, Mỹ đã thiết lập một căn cứ mới ở phía Đông Nam Deir Ezzur và đã điều vũ khí cùng thiết bị quân sự tới khu vực này trong khi Nga cảnh báo về cuộc tấn công có thể của lực lượng Mỹ nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria. 

Nguồn tin cho hay, các lực lượng Mỹ đã xây dựng một căn cứ quân sự mới tối tân ở mỏ dầu al-Omar tại Đông Nam Deir Ezzur. Họ cũng đã chuyển số lượng lớn vũ khí và thiết bị, trong đó có tên lửa, xe quân sự, tới những khu vực ở mỏ dầu Koniko, mỏ dầu al-Omar và al-Jafreh.

Trong khi đó, SDF đã điều số lượng lớn lực lượng của họ tới những khu vực gần căn cứ của quân đội Syria tại làng Jiya, Salehiyeh và al-Tabiyeh. Trước đó, Moscow cảnh báo lực lượng Syria về khả năng Mỹ tấn công các căn cứ của họ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo