Thị trường

Giá thấp, nông dân giảm nuôi lợn

(DNVN) - Ước tính số lượng lợn hiện tại của cả nước giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình chăn nuôi lợn vẫn còn nhiều khó khăn, người chăn nuôi không tiêu thụ được sản phẩm dẫn đến tình trạng giảm đàn, bỏ đàn cùng với việc giá thịt lợn vẫn ở mức thấp, người chăn nuôi phải chịu lỗ. Ước tính số lượng lợn hiện tại của cả nước giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2016.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau khi Bộ này phát động chương trình "giải cứu" thịt lợn giúp người chăn nuôi, tính đến 18/5 đã có trên 200.000 tấn lợn đến lứa xuất chuồng được "giải cứu".

Giá thấp, nông dân giảm nuôi lợn.

Đặc biệt, giá thịt lợn đã tăng lên đáng kể từ 2.000 - 8.000 đồng/kg tại nhiều địa phương, và có xu hướng tăng tiếp trong thời gian tới. Cụ thể là, giá thu mua lợn hơi tại Đồng Nai đã tăng 1.000 – 3.000 đồng/kg so với hồi đầu tháng, hiện đạt 26.000 – 27.000 đồng/kg; Vĩnh Long tăng 3.000 đồng/kg, lên mức 25.000 đồng/kg.

Trong bối cảnh giá lợn thấp, khó khăn về đầu ra, Chính phủ và các Bộ ngành đã cùng chung tay giải cứu. Mới nhất, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ này đã cử đoàn công tác sang và làm việc với Bộ Nông nghiệp Trung Quốc về xuất khẩu thịt lợn, Việt Nam đề nghị Trung Quốc xem xét bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn đối với Việt Nam. 

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện 2 bên vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để hoàn tất hồ sơ, tiến tới đạt được thỏa thuận chính thức trong việc xuất khẩu thịt lợn chính ngạch. Đồng thời phía Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị mọi giấy tờ liên quan để hoàn tất hồ sơ chuyển cho phía Trung Quốc xem xét bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn đối với Việt Nam. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo