Xã hội

Giá trên trời, đại gia vẫn tìm mua chim Công chơi tết

Càng sát Tết nguyên đán, nhu cầu trang trí nhà cửa đón Tết càng tăng cao nên nhiều đại gia đã không tiếc tiền, không quản ngại xa xôi lùng mua được cặp Công ưng ý.

Chim Công là loài chim quý và được xem là đẹp nhất thế giới có nguồn gốc từ Châu Á. Hiện nay, chim Công đã được nhiều trang trại nhân giống để làm vật nuôi trang trí, làm thực phẩm phục vụ nhu cầu của một bộ phận khách hàng có điều kiện, báo Dân trí đưa tin.

Công có bộ lông đẹp, thường sống ở các cây cao hoặc mô đất cao. Đến mùa xuân, khi gọi bạn tình Công thường xòe cánh múa vũ điệu để gọi bạn.

Chim Công có bộ lông rất dài và đẹp. Ảnh: Dân trí

Anh Huy, chủ một vườn sinh thái tại Quảng Ninh cho biết, để mua được Công đẹp ưng ý trang trí cho biệt thự, nhà vườn của mình hay làm cảnh cho khu vườn sinh thái anh phải đi lùng mua khắp các trang trại. Chỉ cần các trang trại gọi điện có Công đẹp anh sẽ đến ngay để xem và mua về chơi, hoặc nuôi để chờ dịp đi tặng đối tác.

Anh Quỳnh cho biết, lúc đầu, mình chỉ mua con giống thôi vì chưa có đủ điều kiện. Thời điểm đó, bắt về 4 cặp Công hậu bị (loại Công bố mẹ 1 năm sau sẽ đẻ trứng) để nhân giống dần ra, mỗi một cặp Công đã có giá 15 triệu đồng.

"Phải mất hơn 3 năm mới có thể bắt đầu thu lại được từ khoản đầu tư này, thế nhưng khách mua rất đều và chịu chi. Gần Tết, Chim Công ngũ sắc và Công trắng được khách hỏi mua liên tục mà chẳng dám hứa trước, khách hàng từ khắp nơi nhưng sẵn sàng đánh xe về lấy Công", anh Quỳnh chia sẻ.

Trao đổi với Dân Việt, chị Trần Thị Năm (32 tuổi, ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi) là chủ trang trại nuôi con đặc sản như chim công, trĩ, gà Đông Tảo cho biết: Từ đầu năm 2015 đến giờ, chỉ riêng số chim công trang trại đã bán được trên 150 cặp lớn nhỏ, trong đó số lượng ấp nở tại trang trại là trên 100 cặp, còn lại nhập từ các trại trong nước về.

Chim Công được bán với giá hàng chục triệu đồng/cặp. Ảnh: Dân Việt

Giá bán đối với chim con từ 2-3 tháng tuổi, đạt trọng lượng khoảng 0,5kg/con vào khoảng 4 triệu đồng/cặp và từ 12-15 triệu đồng/cặp chim công trưởng thành. Cá biệt có nhiều cặp chim công đẹp từ 4-6 năm tuổi đã được chị Năm bán với giá từ 20-32 triệu đồng/cặp.

 

Hiện không chỉ nhiều người có tiền ở Quảng Ngãi, mà nhiều đại gia ở các tỉnh thành miền Trung và cả Tây Nguyên cũng tìm mua chim công về nuôi chơi cảnh. Lý giải về việc chim công ngày càng được người nuôi trong tỉnh và một số khu vực lân cận ưa chuộng mua về, chị Năm lý giải: Tuy giá hơi đắt thế nhưng với bộ lông đẹp sặc sỡ và điệu múa đầy mê hoặc cho nên chim công được ví là "nữ hoàng vật cảnh". Bên cạnh đó việc nuôi và chăm sóc chim công cũng không quá khó, sức đề kháng của loài này rất tốt nên ít bị bệnh. Vì vậy mà gần đây, đặc biệt là thời điểm giáp Tết nhiều người đã đến trang trại tìm mua chim công về để nuôi làm cảnh hay biếu "sếp". 

Như vậy, không chỉ có khu vực miền Bắc mà chim Công còn thu hút thú vui của các đại gia trong cả nước.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân trí, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo