Hỗ trợ doanh nghiệp

Giá trị Apple vượt 900 tỷ USD nhờ Warren Buffett

Cổ phiếu Apple đã lên cao kỷ lục sau thông tin công ty của huyền thoại đầu tư sở hữu gần 5% Tao Khuyết.

Chốt tuần, giá cổ phiếu Apple tăng gần 4% lên sát 184 USD. Việc này đã giúp vốn hóa Apple lên 932 tỷ USD, củng cố vị trí công ty giá trị nhất thế giới.

Hôm qua, Buffett cho biết công ty đầu tư của ông - Berkshire Hathaway đã mua thêm khoảng 75 triệu cổ phiếu Táo Khuyết trong quý đầu năm.

Người tham gia dùng iPhone X trong một sự kiện truyền thông ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Berkshire lần đầu mua cổ phiếu Apple năm 2016. Kể từ đó, họ liên tục tăng mua mã này. Đến cuối năm ngoái, Berkshire đã nắm trong tay gần 3,3% Apple. Hiện tại, số cổ phần này đã lên gần 5%, tương đương hơn 44 tỷ USD.

Buffett là nhà đầu tư huyền thoại của thế giới. Vì vậy, mọi động thái của ông đều được theo dõi sát sao. Trong cuộc phỏng vấn tuần này với CNBC, ông đánh giá: “Đây là một công ty không thể tin nổi. Nhìn Apple mà xem, tôi nghĩ họ phải kiếm được gấp đôi so với công ty lời lãi thứ nhì nước Mỹ ấy”.

Một số nhà phân tích lo lắng Apple đã qua giai đoạn hoàng kim, khi cạnh tranh trên thị trường smartphone tăng lên và tăng trưởng doanh thu chậm lại. Tuy vậy, Apple vẫn đang tích cực mở rộng sang nhiều mảng kinh doanh khác, như App Store, Apple Music và Apple Pay.

Tuần này, Táo Khuyết công bố báo cáo tài chính quý I. Theo đó, hãng đạt lợi nhuận 13,8 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Họ cũng thông báo kế hoạch tăng cổ tức và mua lại cổ phiếu hào phóng.

Trong khi đó, Berkshire Hathaway cuối tuần này cũng sẽ công bố báo cáo quý I, đồng thời tổ chức Đại hội cổ đông. Khoảng 40.000 cổ đông được dự kiến sẽ tới đây. 

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo