Thị trường

Giá trông giữ xe thu vô tội vạ tại các đền chùa dịp đầu năm

(DNVN) - Tại Hà Nội, lợi dụng những ngày đầu năm mới nhiều người đi đền chùa làm lễ nên xung quanh đó xuất hiện các điểm trông xe trái phép với giá cao gấp 3 - 4 lần so với quy định.

Giá vé gửi xe tăng cao gấp 3 - 4 lần so với qui định.

Theo ghi nhận của phóng viên DNVN, tại một số khu vực như đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, chùa Phúc Khánh, chùa Hà… bên cạnh những bãi xe được cấp phép, được niêm yết giá thì vẫn còn hàng chục điểm trông giữ phương tiện tự phát. Ví như tại khu vực chùa Phúc Khánh, mặc dù UBND phường đã bố trí các điểm trông giữ phương tiện phục vụ du khách thập phương nhưng vẫn có gần chục bãi giữ xe tự phát, thu phí sai quy định. Tại đây, dịch vụ trông giữ xe máy, ô tô được dịp “hốt bạc”. Các điểm trông xe tự phát mọc lên như nấm và vô tư chặt chém khách, với giá cao hơn gấp 3 - 4 lần so với giá quy định. Cụ thể, giá gửi xe máy dao động trong khoảng 10.000 - 20.000 đồng/xe và 50.000 - 100.000 đồng/ xe ô tô.

Người dân không chỉ khó chịu về các dịch vụ gửi xe vào đền, chùa ngày đầu năm mới, không ít người còn bức xúc vì phải chi nhiều loại phí để được đến lễ thánh, lễ phật. 

Đắt đỏ là vậy, song người dân vẫn chấp nhận gửi vì không còn lựa chọn nào khác. Thậm chí, càng chỗ đắt thì bãi xe càng quá tải, không gửi nhanh sẽ mất chỗ. Nhiều chủ trông xe thu đắt kèm lời giải thích: “Cả năm chỉ có mấy ngày Tết để kiếm nên đắt hơn ngày thường cũng là chuyện bình thường”.

Chị Oanh (Hải Phòng) chia sẻ: Chị đưa mấy chị em từ Hải Phòng lên Phủ Tây Hồ và một số điểm đền chùa nữa, thấy giá vé mỗi nơi một khác. Giá vé xe ô tô gửi ở Phủ Tây Hồ phải trả 70.000 đồng/xe. Còn khi qua đền chùa khác thì giá vé lên tới 100.000 đồng, Chị cũng thắc mắc và so sánh giá vé thì nhận được câu trả lời, xe chị gửi ở đây bọn em trông nom cẩn thận hơn, nên chị thích gửi thì gửi, không gửi thì thôi…

Tình trạng trên cũng diễn ra ở một số bãi trông giữ xe máy. Mặc dù trên vé ghi rõ giá 3.000 đồng, nhưng mỗi xe máy gửi ở đây đều phải mất tới 20.000 đồng. Khi khách thắc mắc chỉ nhận được cái im lặng, hoặc câu trả lời giống nhau kiểu "không gửi thì qua chỗ khác, ngày lễ tết ở đâu mà chả vậy”.

 

Bức xúc vì phải trả tiền trông xe cao, chị Huyền ở Trung Kính (Cầu giấy, Hà Nội) nói: "Năm nào cũng vậy, công an đi kiểm tra, nhưng có thay đổi được gì đâu. Rõ ràng giá vé là 3.000 đồng mà thu lên tận 20.000 đồng, chả nhẽ các anh công an đều không biết?"

Qua đây, có thể thấy giá vé gửi xe tại các đền chùa dịp đầu xuân có thể bị “chặt chém” cho đến hết rằm tháng Giêng, sau đó sẽ trở lại giá trị thực của nó. Bởi lẽ, đây là thời điểm các dịch vụ kinh doanh cũng bắt đầu hoạt động trở lại bình thường sau dịp Tết Nguyên Đán hàng năm.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo