Tài chính - ngân hàng

Giá vàng đảo chiều lao dốc

(DNVN) - Sau một phiên tăng mạnh, giá vàng lại được điều chỉnh giảm sâu trong phiên giao dịch cuối tuần.

Cập nhật lúc 9h ngày 5/8, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,15 - 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng so với mức giá cuối phiên ngày 4/8. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,15 - 36,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý đang niêm yết ở mức 36,22- 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên ngày 4/8, chênh lệch mua vào và bán ra là 70.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,22 - 36,30 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và 60.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên liền kề. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,22 - 36,30 triệu đồng/lượng.

Thống kê cho thấy, kể từ đầu tuần tới nay, thị trường vàng trong nước chỉ có thể lình xình trên ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, vốn là xu thế của giá vàng suốt từ đầu năm đến nay. Thậm chí, trong mấy tháng gần đây, giá vàng còn biến động yếu hơn. Ngoài sự ổn định tương đối của giá vàng và tỷ giá USD/VND, giá vàng trong nước còn chững lại do nhu cầu yếu.

Giới kinh doanh vàng cho biết, giá vàng trong nước đang chịu sức ép giảm từ sự đi xuống của tỷ giá USD/VND. Trái lại, trên thị trường thế giới, giá vàng đang được hỗ trợ bởi xu hướng giảm của tỷ giá đồng USD thời gian gần đây. Điều này khiến giá vàng trong nước vốn dĩ đã thường xuyên tăng, giảm chậm hơn giá vàng thế giới càng thêm phần đuối sức khi giá thế giới tăng.

Trong thời gian tới, các cuyên gia cho rằng đi ngang vẫn là xu hướng chính của giá vàng trong nước. Các phát sinh được ghi nhận chủ yếu theo xu hướng bán ra nhưng số lượng trên mỗi giao dịch chỉ mang tính nhỏ lẻ. Một số khác lại kỳ vọng vàng sẽ tận dụng được nhiều cơ hội để bứt phá khi những thông tin về chính sự thế giới liên quan tới Mỹ có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới mặt hàng này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo