Tài chính - ngân hàng

Giá vàng ghi nhận tuần giảm mạnh nhất tháng

Giá vàng tuần qua dưới tác động suy yếu của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước ghi nhận tuần sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 9/2017.

Tuần qua, từ mức giá 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giá vàng giảm về ngưỡng 36,56 - 36,64 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần qua, mỗi lựng vàng điều chỉnh giảm khoảng 160.000 đồng mỗi lượng.

Trong bối cảnh nhu cầu vàng trong nước ảm đạm và tỷ giá USD/VND ổn định, giá vàng trong nước đang chịu áp lực giảm từ thị trường vàng thế giới. Từ đỉnh giá của 5 tháng thiết lập cách đây đúng 2 tuần, giá vàng miếng hiện đã giảm khoảng 700.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Kể từ đầu tuần tới nay, thị trường vàng trong nước chỉ có thể lình xình trên ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, vốn là xu thế của giá vàng suốt từ đầu năm đến nay.

Biên độ giao động của giá vàng SJC tuần qua không lớn, không tạo sóng nhiều và thị trường không có đột phá. Nhu cầu vàng trong nước ở mức thấp, giá vàng thế giới không rõ xu hướng và tỷ giá USD/VND ổn định được cho là những nhân tố khiến giá vàng trong nước đi ngang và điều chỉnh giảm nhẹ.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được kéo giãn trở lại. Hồi đầu tháng, có lúc giá vàng trong nước gần như ngang bằng với giá thế giới. Nhưng sáng nay, chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới là gần 1,2 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của DOJI, việc giá vàng giảm trong tuần này tác động khá lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Diễn biến giằng co thể hiện khá rõ khi nhiều nhà đầu tư vẫn thu mình để theo dõi thêm thông tin. Trong khi những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, có khả năng sâu chuỗi logic xu hướng giá thì vẫn tự tin tham gia thị trường.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp nhà đầu tư nên bình tĩnh, khi chứng kiến thị trường đang có nhiều diễn biến bất ổn như hiện nay.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo