Tài chính - ngân hàng

Giá vàng giảm 120.000 đồng/lượng trong tuần

(DNVN) - Tuần qua, giá vàng SJC niêm yết cao nhất ở mức 36,59 - 36,69 triệu đồng/lượng lúc đầu tuần và giảm dần về ngưỡng 36,45 - 36,57 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 120.000 đồng.

Tuần qua, giá vàng trong nước được dẫn dắt từ nhịp giảm của giá vàng quốc tế do các yếu tố kinh tế khả quan hơn kỳ vọng và sự tăng giá của đồng USD trước đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ. Cũng bởi tác động này, giá vàng trong nước diễn biến giảm điểm cùng chiều. 

Theo giá niêm yết tại Tập đoàn DOIJ, giá vàng SJC niêm yết cao nhất ở mức 36,59 - 36,69 triệu đồng/lượng lúc đầu tuần và giảm dần về ngưỡng 36,45 - 36,57 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 120.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Theo đánh giá, xu hướng giảm trong tuần qua ít nhiều có tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong tuần, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục song hàng và linh hoạt lựa chọn thời điểm mua vào khi mức điều chỉnh được nhiều khách hàng đánh giá là ngưỡng an toàn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tuần qua xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Nhiều thông tin khiến giá vàng liên tục trồi sụt. Giá vàng niêm yết với mức cao nhất và thấp nhất tại 1.314- 1.277 USD/Oz.

Đồng Euro sụt giảm hôm Thứ Hai sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử liên bang diễn ra ngày 24/9. Chiến thắng của bà Merkel trong cuộc bầu cử và căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên chưa có những diễn biến mới gia tăng đã hỗ trợ cho đà tăng giá của đồng Dollar đồng thời khiến vàng với vai trò trú ẩn an toàn sụt giảm.

Bên cạnh đó thông tin về cuộc họp tuần trước của Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Thông báo của Fed ngay lập tức hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng giảm.

Ngoài ra vàng sụt giảm còn do thông tin kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Các đơn đặt hàng mới cho hàng hoá do Mỹ sản xuất tăng hơntrong tháng 8 ở mức 1,7% trong khi kỳ vọng là 1%. Điều đó cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ bất chấp ảnh hưởng của 2 con bão là Harvey và Irma.

 

Theo phân tịch, hiện tình hình địa chính trị tại Triều Tiên tiếp tục chi phối thị trường vàng trong thời gian này. Các rủi ro địa chính trị vẫn tạo được xu hướng làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo