Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (11/7): Vàng tiếp tục giảm giá

(DNVN) - Vào lúc 8h sáng nay, giá vàng trong nước đang đứng tại mức thấp, 33,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 34,04 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Sáng nay tại thị trường Hà Nội và TP.HCM Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC chỉ ở mức 33,99 triệu đồng/lượng, và bán ra ở mức 34,02 triệu đồng/lượng.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 33,95– 34,06 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty này niêm yết ở mức giá 33,95– 34,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó tại Bảo tín Minh Châu, giá mua và bán vàng SJC hiện cũng chỉ ở mức giá 34,00 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay (11/7): Vàng tiếp tục giảm giá
Giá vàng hôm nay (11/7): Vàng tiếp tục giảm giá

Trên thị trường thế giới, sự phục hồi của thị trường chứng khoán và các ý kiến từ chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Janet Yellen đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khiến giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống, giá vàng trong tuần giảm tới 0,5%.

Giá vàng biến động trong từng phiên giao dịch và tìm thấy sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, trong khi những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn tồn tại, đồng thời triển vọng Hy Lạp sẽ có một cuộc thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế vào cuối tuần này.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm xuống 0,1%, tương đương 1,3 USD và giải quyết tại 1.157,90 USD/ounce. Còn giá vàng trên thị trường châu Á tại sàn Kitco giao dịch lúc 6 giờ 30 phút sáng nay đang đứng tại 1.162,80 USD/ounce. Dựa theo các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá vàng tuần qua giảm 0,5%, đánh dấu phiên giảm hàng tuần thứ 3 liên tiếp. Giá vàng trong vòng 1 tháng đã giảm tới 1,1%.

Hôm thứ Sáu, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho biết, bà đã nhìn thấy dấu hiệu nên kinh tế được cải thiện và dự liến sẽ tăng lãi suất cho phù hợp vào cuối năm nay. Lãi suất thực tế đang tăng thấp hơn chi phí cơ hội nắm giữ vàng và lôi kéo các nhà đầu tư quay sang thị trường chứng khoán. Nếu năng suất tăng có thể thúc đẩy giá trị đồng đô la và tạo áp lực cho giá vàng.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đang tăng mạnh tạo áp lực cho giá vàng thế giới. Những hy vọng rằng Hy Lạp sẽ đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế vào cuối tuần này cũng là một động thái tác động lên giá vàng.

 

Tỷ giá USD/VND ngày 11/7/2015:

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (11/7), các ngân hàng thương mại vẫn đang duy trì giá mua và bán đồng USD tương đối ổn định, duy trì chỉ Eximbank tiến hành điều chỉnh giảm nhẹ giá mua và bán động USD.

Cụ thể, tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND được ngân hàng này giữ ở mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào - 21.840 đồng/USD chiều bán ra, không đổi so với phiên giao dịch chiều qua.

Ngân hàng Vietinbank vẫn giữ nguyên tỷ giá USD/VND ở mức mua vào 21.785 đồng/USD và bán ra ở mức 21.835 đồng/USD.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.755 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.835 đồng/USD, giảm nhẹ 5 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước.

 

Tại ngân hàng Techcombank đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.755 đồng/USD và giá bán ra là 21.845 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch chiều qua.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục giữ giao dịch USD/VND tại mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.840 đồng/USD.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo