Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 12/7: Tiếp tục chìm sâu, nhanh chân tháo chạy

Giá vàng hôm nay 12/7 trên thế giới tiếp tục giảm sâu do áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng đối với hầu hết các thị trường hàng hóa thô sau cú tấn công bất ngờ của Donald Trump vào Trung Quốc.

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.250 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.252 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4% (52,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

 

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu do áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng diễn ra đối với hầu hết các thị trường hàng hóa trong đó có vàng sau cú tấn công bất ngờ của Donald Trump vào Trung Quốc.

Đồng USD trở thành kênh trú bão và đứng ở mức cao cũng là yếu tố nhấn chìm thị trường vàng.

Cú sốc xảy ra đối với thị trường hàng hóa và tài chính xảy ra sau khi chính quyền Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu bổ sung trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc. Động thái này khiến căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới gia tăng.

Trước đó, ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành đợt áp thuế đầu tiên đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD từ Trung Quốc và dự kiến tiếp tục áp thuế bổ sung đối với các mặt hàng trị giá 16 tỷ USD của Trung Quốc trong vòng 2 tuần sau đó.

Căng thăng thương mại Mỹ- Trung leo thang làm cho USD trở thành đồng tiền đóng vai trò trú ẩn an toàn cao hơn nhiều so với cả vàng. USD vẫn đang có xu hướng tiếp tục tăng trong 2 phiên vừa qua.

Giới đầu tư hiện cũng đang chú ý tới cuộc gặp của tổng thống Trump với các nhà lãnh đạo tại Châu Âu và một cuộc gặp với tổng thống Nga Vladimir Putin vào cuối tuần này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 11/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ghi nhận những phát sinh giao dịch sôi động hơn khi lượng khách giao dịch tăng ở chiều mua vàng vào khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo