Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (21/3): Vàng SJC ổn định quanh mốc 33 triệu đồng/lượng

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (21/3), giá vàng SJC ổn định quanh mức 33 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội giao dịch quanh mức 33,66 – 33,90 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TP.HCM  tại mức 33,66-33,88 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại Hà Nội được niêm yết tại mức giá 33,75 – 33,83 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán) và TP HCM được niêm yết tại mức 33,73 – 33,83 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Cùng với giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 33,75 – 33,81 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên 18/3 tăng 0,25%. Giá vàng không thể tái thử thách mức cao nhất 13 tháng khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách kết thúc vào 16/3, đồng thời dự kiến giảm số lần nâng lãi suất trong năm xuống 2, thay vì 4 lần như dự kiến hồi tháng 12/2015. Tuy nhiên, giới đầu tư bán lẻ tiếp tục dự đoán giá vàng vẫn tăng trong ngắn hạn.

Những nhà phân tích lạc quan cho rằng, giá vàng vẫn tăng khi thị trường tiếp tục nghiền ngẫm ngôn ngữ của Fed. Việc Fed giảm số lần nâng lãi suất trong năm nay đang làm dấy lên câu hỏi liệu các nhà hoạch định chính sách rốt cuộc có nâng lãi suất trong năm nay hay không.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết, giá vàng đã phản ứng tốt với quan điểm “chủ hòa” của Fed, nhưng rõ ràng thị trường chưa hiểu thấu ngụ ý của Fed. Hơn nữa, thị trường vẫn chưa có manh mối rõ ràng về phản ứng theo từng tuần trước những tin tức kinh tế mới nhất. Khi thời gian trôi đi và Fed tiếp tục trì hoãn cũng như giảm số lần nâng lãi suất, giá vàng sẽ hưởng lợi.

Nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về giá vàng khi USD rơi vào đà giảm trong môi trường chính sách tiền tệ “chủ hòa”. Tuy vậy, vẫn có nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ suy yếu, nhất là khi giá kim loại quý này không thể tái thử thách ngưỡng 1.287,8 USD/ounce dù USD suy yếu và động thái của Fed làm tăng mối nguy chốt lời trong ngắn hạn.

Ole Hansen, phụ trách chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nhận định, giá vàng không còn đi trên đường một chiều nữa và có nhiều dấu hiệu cho thấy giới đầu tư sẵn sàng chốt lời.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho biết, giá vàng bắt đầu đi vào thời kỳ giảm theo mùa, có thể kéo giá kim loại quý này giảm xuống 1.225 USD/ounce. 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo