Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng tiếp tục leo dốc

Giá vàng hôm nay 22/12 tiếp tục xu hướng đi lên bất chấp áp lực đối với mặt hàng này vẫn còn rất lớn. Những diễn biến bất ngờ có thể xảy ra trong một vài tuần tới.

Tới đầu giờ sáng 22/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.265 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.268 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,9% (+114 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

 

Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới đêm tiếp tục xu hướng đi lên bất chấp áp lực đối với mặt hàng này vẫn còn rất lớn. Những diễn biến bất ngờ có thể xảy ra trong một vài tuần tới.

Vàng tăng giá bất chấp đồng USD vẫn đang trong xu hướng đi lên, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và áp lực dòng tiền đang chuyển sang một số kênh đầu cơ khách như tiền bảo bitcoin…

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư kỳ vọng mặt hàng kim loại quý sẽ bớt ảm đạm khi thị trường bước vào khoảng thời gian sôi động nhất trong năm. Vàng tăng giá còn do nguy cơ bất ổn sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/12 đã đe dọa cắt viện trợ của Mỹ cho bất kỳ quốc gia nào bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án quyết định gần đây của ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Những áp lực trái chiều đã khiến vàng không biến động mạnh.

Đồng USD tạm thời đang chững lại do áp lực chốt lời. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đang nằm trong xu hướng tăng giá do giới đầu tư lạc quan với nền kinh tế Mỹ liên quan tới dự luật thuế mới sắp được ban hành.

 

USD tăng còn do Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Haruhiko Kuroda, làm rõ hơn về chính sách tiền tệ nước này, với định hướng chưa từ bỏ chính sách tiền tệ siêu lỏng.

Trong một dự báo mới, Goldman Sachs cho rằng giá vàng có thể sẽ giảm xuống 1.200USD/oz trong 6 tháng đầu năm 2018 do các yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng đang yếu dần. Tuy nhiên, giá kim loại quý này sẽ phục hồi vào năm 2020 do nhu cầu của các quốc gia mới nổi tăng mạnh.

Theo Goldman Sachs, sở dĩ giá vàng vẫn điều chỉnh, củng cố là do các nhà đầu tư đã chốt lời trước kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới.

Giá vàng quốc tế trong 3 tháng tới được dự báo sẽ đạt bình quân khoảng 1.225 USD/oz, 6 tháng tới giảm xuống 1.200USD/oz và 12 tháng tới đạt 1.225USD/oz. Về dài hạn, Goldman Sachs cho rằng, nhu cầu vàng của các quốc gia mới nổi sẽ tăng mạnh, có thể đẩy giá vàng tăng mạnh lên mức 1.375USD/oz vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên, BMO Capital Markets lại có cái nhìn tích cực hơn khi dự báo giá vàng có thể sẽ đạt mức bình quân khoảng 1.280USD/oz vào năm 2018 do nhu cầu vàng gia tăng khi các nhà đầu tư phòng ngừa rủi ro lạm phát, FED sẽ thận trọng trong việc thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, dự kiến chỉ tăng thêm khoảng 2 lần lãi suất trong năm 2018, mỗi lần 0,25%. 

 

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 21/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, cùng chung diễn biến ảm đạm với thị trường vàng quốc tế, giá vàng trong nước trùng lại và điều chỉnh giảm đáng kể. Trên thị trường ghi nhận lượng khách bán vàng ra chiếm chủ đạo, bởi vậy khiến thị trường phiên giao dịch hôm thứ Năm kém khởi sắc.

Trong phiên lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng giao dịch tại DOJI.

 

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo